20/04/2013 14:02 GMT+7

Tổng thống Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Texas

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang Texas, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hết sức cho các biện pháp cứu hộ cứu nạn và phục hồi sau vụ nổ nhà máy phân bón ở gần Waco.

fRidW4YB.jpgPhóng to

Đống đổ nát còn lại ở hiện trường vụ nổ - Ảnh: cbsnews.com

Chạy đua giành giật sự sống cho nạn nhân vụ nổ Texas

Tối 19-4, ông Obama đã ra lệnh cho Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang (FEMA) phối hợp những nỗ lực nhằm giảm nhẹ thiên tai ở Waco.

Vụ nổ ngày thứ tư 17-4 ở Nhà máy phân bón West Fertilizer đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, 20 người khác bị thương và phá hủy nhiều tòa nhà xung quanh.

Sau khi phát biểu về vụ bắt giữ nghi can thứ hai trong vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston, ông Obama đã bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với cộng đồng ở khu vực nhà máy và những người bị ảnh hưởng bởi vụ nổ.

Ông nói đã trao đổi với Thống đốc Texas Rick Perry và thị trưởng thị trấn West, nơi đặt nhà máy. Ông Obama cam kết cộng đồng ở đây sẽ có mọi nguồn lực họ cần để tái thiết sau vụ nổ.

Hiện các điều tra viên cho biết chưa có bằng chứng cho thấy các vụ nổ ở Nhà máy West Fertilizer, một cơ sở thuê của tư nhân, là do có người cố tình gây ra hay không. Thượng nghị sĩ Cộng hòa của bang Texas John Cornyn cho biết một quan chức phụ trách cứu hỏa của thị trấn nói với ông rằng 60 người vẫn chưa được tìm thấy.

“Tôi muốn họ biết rằng họ sẽ không bị bỏ quên - ông Obama nói trong phòng họp báo ở Nhà Trắng - Những suy nghĩ, những lời cầu nguyện của chúng tôi xin dành cho người dân ở West, Texas, nơi quá nhiều người đã thiệt mạng, một số người mất nhà cửa, nhiều người bị thương, nhiều người khác vẫn còn mất tích. Đây là một tuần lễ thật khó khăn”.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên