19/04/2013 23:06 GMT+7

Taliban giết chết 13 cảnh sát Afghanistan đang ngủ

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - 13 cảnh sát Afghanistan đang ngủ say thì bị lực lượng Taliban bất ngờ đột kích giết chết.

3iQaGinW.jpgPhóng to
Các chiến binh Taliban đang được huấn luyện ở tỉnh Ghazni, Afghanistan. Ảnh: AFP

Theo ông Mohammad Qasim Desiwal, người đứng đầu quận Andar, tỉnh Ghazni, những cảnh sát này đã bị Taliban dùng súng AK-47 tấn công khi đang ngủ trong trạm kiểm soát ngày 18-4.

Những người thiệt mạng nằm trong Lực lượng cảnh sát địa phương với 18.000 cảnh sát - lực lượng được thành lập hồi năm 2010 để giữ gìn an ninh khu vực.

Hiện quân đội và cảnh sát Afghanistan đang ở tuyến đầu trong nhiệm vụ chống lại quân nổi dậy, và ngày càng chịu thương vong nặng hơn khi NATO đang có kế hoạch rút quân vào cuối năm tới.

Trong một diễn biến khác, Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 18-4 thông báo cảnh sát đã bắt giữ năm thành viên Taliban có kế hoạch tấn công tự sát nhắm vào thường dân ở thủ đô Kabul và các thành phố khác vào cuối tháng này.

Theo đó, bốn người đàn ông và một người phụ nữ đã bị bắt giữ ở thành phố Jalalabad, đồng thời thu được bốn chiếc áo dùng đề đánh bom tự sát, nhiều chất nổ C4 và nhiều loại vũ khí khác.

“Những người này được đào tạo ở bên ngoài Afghanistan và đã thú nhận tội ác của họ”, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Sediq Sediqqi cho biết.

Ông Sediq Sediqqi cũng cho biết năm người này có liên hệ với Taliban và mạng lưới Haqqani và đã bị bắt giữ “khi đang chuẩn bị một cuộc tấn công vào các địa điểm dân sự vào ngày 27 và 28 - 4 ở Kabul và Jalalabad”.

(Theo AFP)

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên