12/04/2013 18:42 GMT+7

Taliban tấn công doanh trại, 13 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Các chiến binh Taliban đã tấn công vào một doanh trại khiến 13 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng.

V2LCmnO4.jpgPhóng to

Lực lượng an ninh Afghanistan tuần tra ở tỉnh Laghman ngày 11-4 - Ảnh: AFP

Bộ Quốc phòng Afghanistan vừa thông báo Taliban đã thực hiện một vụ tấn công vào một căn cứ quân đội ở khu vực biên giới phía đông với Pakistan ngày 12-4 khiến 13 binh sĩ thiệt mạng.

Cuộc giao tranh bắt đầu từ lúc bình minh và kéo dài khoảng 5 giờ đồng hồ ở quận Nari, thuộc tỉnh Kunar, nơi được coi là cửa ngõ chính của quân nổi dậy từ Pakistan thâm nhập vào.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan Mohammad Zahir Azimi, 13 binh sĩ Afghanistan đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Trong khi đó, người phát ngôn của Taliban Zabiullah Mujahid đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này và cho biết quân nổi dậy đã chiếm được căn cứ trên, đồng thời thu giữ nhiều loại vũ khí và đạn dược. Mujahid cũng cho biết số lính Afghanistan bị thiệt mạng là 15 người chứ không phải 13 như tuyên bố của Chính phủ Afghanistan.

Không có chiến binh Taliban nào thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Lực lượng Taliban và quân nổi dậy thường ẩn náu tại khu vực tây bắc Pakistan và tỉnh Kunar được coi là một trong những tuyến đường xâm nhập chính của những chiến binh vào Afghanistan.

Hiện nhiệm vụ chiến đấu và bảo đảm an ninh ở Afghanistan đang được lực lượng binh sĩ nước này thay thế dần dần, chuẩn bị cho việc rút quân của quân đội Mỹ và đồng minh vào cuối năm 2014. Trong thời gian này, binh lính phương Tây sẽ đóng vai trò cố vấn và đào tạo lực lượng an ninh Afghanistan là chính.

Hiện Afghanistan đang có khoảng 100.000 binh sĩ quốc tế, trong đó có khoảng 66.000 lính Mỹ đóng quân. Dự kiến vào đầu năm sau, số lính Mỹ hiện diện tại Afghanistan sẽ giảm còn 32.000 quân.

Theo Washington Post

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Taliban Afghanistan