11/04/2013 15:15 GMT+7

Né tình báo theo dõi, Triều Tiên liên tục di chuyển tên lửa

TR.N.
TR.N.

TTO - Hãng tin Yonhap ngày 11-4 cho hay quân đội CHDCND Triều Tiên liên tục di chuyển nhiều tên lửa nhằm né tình báo nước ngoài theo dõi.

JaKbkNzR.jpgPhóng to

Tên lửa CHDCND Triều Tiên - Ảnh: KNCA

Theo phân tích tình báo được trích dẫn từ hãng tin Hàn Quốc, hai tên lửa Musudan tầm trung đã nhiều lần di chuyển vào và ra khỏi một cơ sở trên bờ biển phía đông của nó.

Đồng thời ít nhất năm tên lửa cũng được phát hiện đã trao đổi địa điểm và vị trí.

"Có những dấu hiệu CHDCND Triều Tiên có thể bắn tên lửa Musudan vào bất kỳ lúc nào trong thời gian sắp tới. Dù vậy, CHDCND Triều Tiên nhiều lần di chuyển tên lửa của mình vào và ra khỏi một nhà trú ẩn nên cần giám sát chặt chẽ" - một nguồn tin tình báo tiết lộ cho Yonhap.

Một nguồn tin khác nói Bình Nhưỡng đang hi vọng sẽ khiến tình báo Hàn Quốc và Mỹ "mệt mỏi" khi theo dõi động thái của quân lực nước này.

Các tên lửa tầm trung Musudan với tầm bắn ước tính lên đến 4.000km được cho là chưa bao giờ được bắn thử nghiệm.

CHDCND Triều Tiên tỏ ra khá thành thạo trong việc gây nhiễu thông tin tình báo đối phương trong quá khứ. Lần này, các báo cáo cũng cho biết những động thái có chủ đích “gây nhầm lẫn” của Triều Tiên và không hẳn phải dẫn tới một hành động cụ thể nào đó sắp xảy ra.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối bình luận thông tin với AFP vì viện dẫn việc thu thập tin tình báo là bí mật.

Nhật Bản cho biết chính phủ nước này đang làm mọi thứ có thể "để bảo vệ cuộc sống và sự an toàn của nhân dân" trong đó có việc “chia sẻ thông tin với Hàn Quốc và Mỹ” - Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên