10/04/2013 07:39 GMT+7

Trung Quốc đầu tư mạnh vào Campuchia

ĐÔNG PHƯƠNG 
ĐÔNG PHƯƠNG 

TT - Trung Quốc sẽ đầu tư mạnh vào Campuchia, như cam kết của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong cuộc gặp Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.

Theo trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 9-4, trong cuộc gặp này hai nước đã nhất trí thực hiện kế hoạch hành động quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện, trọng điểm là các lĩnh vực nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng lượng, viễn thông, thủy lợi. Trung Quốc sẽ khuyến khích các doanh nghiệp nước mình đầu tư vào Campuchia. Ngay sau cuộc gặp, hai nước đã ký hàng loạt thỏa thuận hợp tác về kinh tế kỹ thuật, cũng như các khoản vay để xây dựng cầu và hệ thống thủy lợi tại Campuchia, cấp viện trợ cho một trường dạy nông nghiệp và bản ghi nhớ về một dự án nhà máy lọc dầu.

Thương mại song phương giữa Trung Quốc - Campuchia năm 2012 đạt 2,92 tỉ USD. Hai nước thống nhất đạt mục tiêu 5 tỉ USD trong năm 2017. Tính đến tháng 3-2013, đầu tư của Trung Quốc tại Campuchia là khoảng 9,2 tỉ USD, chiếm 34% tổng vốn đầu tư nước ngoài tại Campuchia.

ĐÔNG PHƯƠNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên