09/04/2013 14:11 GMT+7

Bình Nhưỡng yêu cầu người nước ngoài sơ tán khỏi Hàn Quốc

MINH ANH
MINH ANH

TTO - CHDCND Triều Tiên ngày 9-4 đã yêu cầu người nước ngoài đang sinh sống tại Hàn Quốc xem xét sơ tán khỏi nước này.

Triều Tiên rút toàn bộ công nhân khỏi KaesongTriều Tiên: từ 10-4, không đảm bảo an toàn cho các đại sứ quán

DI7fFXrk.jpgPhóng to
Binh sĩ CHDCND Triều Tiên tại một địa điểm không xác định ở nước này - Ảnh: KCNA/AFP

Theo Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA, người phát ngôn Ủy ban hòa bình châu Á - Thái Bình Dương của Triều Tiên đã đưa ra yêu cầu trên, theo đó kêu gọi tất cả các công ty, tổ chức nước ngoài và các du khách nên chuẩn bị các biện pháp sơ tán khỏi Hàn Quốc trong tình huống xảy ra chiến tranh.

“Chúng tôi không muốn làm hại người nước ngoài ở Hàn Quốc khi có chiến tranh”, người phát ngôn này nói.

Theo AFP, hôm qua 8-4, nghị sĩ Hàn Quốc Chung Moon Joon đang có chuyến thăm Mỹ nói rằng sự hỗ trợ hạt nhân từ Washington là cần thiết để chống lại sự gây hấn liên tục và không thể đoán trước của CHDCND Triều Tiên cũng như để kiềm chế nước này.

Theo AFP, đây là cảnh báo mới nhất của Bình Nhưỡng sau các đe dọa mới đây về một cuộc chiến tranh "nhiệt hạch" trên bán đảo Triều Tiên.

Căng thẳng gần đây ở bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang sau khi CHDCND Triều Tiên thông báo 51.000 công nhân nước này sẽ bị gọi về từ khu công nghiệp liên Triều Kaesong, một biểu tượng quan trọng của quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Căng thẳng gia tăng hơn nữa vào ngày 9-4 khi các công nhân CHDCND Triều Tiên không có mặt để làm việc tại khu công nghiệp chung Kaesong vào buổi sáng, làm đình trệ các hoạt động tại đây.

Trước đó, Bình Nhưỡng từ chối cho phép các công nhân Hàn Quốc vào khu công nghiệp chung Kaesong, nằm bên trong lãnh thổ CHDCND Triều Tiên vài kilômet.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên