22/03/2013 09:50 GMT+7

Mỹ tăng cường tập trận chung với Philippines

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Washington sẽ tăng cường tập trận chung với Philippines ngay sau khi Trung Quốc tuyên bố đưa bốn tàu chiến đến biển Đông tập trận hôm 19-3, theo tuyên bố ngày 21-3 của Thứ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Báo Daily Inquirer cho biết trong cuộc gặp cấp cao tại Manila, ông Carter đã nêu rõ Mỹ sẽ giúp quân đội Philippines nâng cao năng lực phòng thủ và bảo vệ đất nước. Song ông Carter cũng khẳng định Washington luôn ủng hộ mạnh mẽ Manila giải quyết tranh chấp ở biển Đông theo con đường hòa bình và tuân thủ luật pháp quốc tế.

Liên quan đến cuộc tập trận trên biển Đông của hải quân Trung Quốc, Bộ trưởng ngoại giao Philippines Albert Del Rosario cho biết ông đang theo dõi để xác định vị trí chính xác của cuộc tập trận.

Theo Daily Inquirer, trong bối cảnh tranh chấp biển giữa Trung Quốc và Philippines đang leo thang thì việc Mỹ tăng cường sự hiện diện quân sự ở quốc gia đồng minh của mình là chuyện hiển nhiên. Năm 2012, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đảm bảo tăng gấp đôi ngân sách bố trí quân sự nước ngoài của họ ở Philippines, từ 15 triệu USD lên 30 triệu USD.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên