18/03/2013 08:26 GMT+7

Venezuela cáo buộc Mỹ có "âm mưu ám sát"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tổng thống tạm quyền Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng kêu gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama hãy ngừng “âm mưu ám sát” nhắm vào thủ lĩnh đối lập Venezuela để gây bạo động.

Venezuela cảnh báo âm mưu ám sát thủ lĩnh đối lậpChiến dịch tranh cử bắt đầu tại Venezuela

hf89Amut.jpgPhóng to
Tổng thống tạm quyền Venezuela Nicolas Maduro đi vận động tranh cử - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Maduro khẳng định Lầu Năm Góc và Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) muốn ám sát thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Henrique Capriles trước kỳ bầu cử tổng thống 14-4.

Ông Maduro cho rằng mục tiêu của Mỹ là đổ tội cho chính quyền Venezuela giết ông Capriles, qua đó gây sự hỗn loạn để kích động một cuộc đảo chính. Tuần trước ông Maduro cũng đưa ra cáo buộc tương tự với người chủ mưu là các cựu quan chức thời Bush như Roger Noriega và Otto Reich.

“Tôi kêu gọi Tổng thống Obama, Roger Noriega, Otto Reich và các quan chức Lầu Năm Góc, CIA đứng sau âm mưu này hãy ngừng tay” - ông Maduro tuyên bố.

Theo AFP, mới đây Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của ông Maduro. “Chúng tôi không có liên quan đến bất cứ âm mưu ám sát nào ở Venezuela” - một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh.

Mới đây, ông Capriles đã tổ chức vận động tranh cử ở nhiều tỉnh. Ông khẳng định nếu có chuyện gì xảy ra đối với ông thì đó là do ông Maduro gây ra.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên