10/03/2013 07:58 GMT+7

Bình Nhưỡng bác nghị quyết trừng phạt của LHQ

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - CHDCND Triều Tiên hôm qua chính thức chỉ trích nghị quyết trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển chương trình hạt nhân.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA trích lời người phát ngôn bộ ngoại giao bác bỏ nghị quyết của Hội đồng Bảo an vừa thông qua ngày 7-3 và nói Liên Hiệp Quốc đã bị Mỹ “lợi dụng” nhằm “giải giáp và bóp nghẹt kinh tế” Bình Nhưỡng. Bình Nhưỡng đồng thời nói sẽ tiếp tục “củng cố vị thế là quốc gia hạt nhân” và “có các biện pháp mạnh liên tiếp và chuẩn bị cuộc chiến vĩ đại cho thống nhất đất nước”.

Trong khi đó, dù ủng hộ việc trừng phạt Bình Nhưỡng, hôm qua Trung Quốc lại kêu gọi các bên bình tĩnh và cho rằng cách tốt nhất để giải quyết vấn đề vẫn là đối thoại. “Chúng tôi tin rằng trừng phạt không phải là mục đích hành động của Liên Hiệp Quốc, trừng phạt cũng không phải là giải pháp căn bản giải quyết các vấn đề liên quan” - AFP dẫn lời Ngoại trưởng Dương Khiết Trì.

Trong diễn biến khác, hôm 8-3 ứng viên bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Byung Kwan đã bác bỏ đề nghị của một số nhân vật cứng rắn kêu gọi cho Mỹ tái triển khai các vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Hàn Quốc để chống Bình Nhưỡng. “Việc tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật hay tự phát triển vũ khí hạt nhân sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề” - ông Kim nói.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên