27/02/2013 08:07 GMT+7

Thượng viện Mỹ phê chuẩn chức bộ trưởng quốc phòng

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Với tỉ lệ 58 phiếu thuận - 41 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 26-2 đã bỏ phiếu phê chuẩn cựu thượng nghị sĩ Chuck Hagel giữ chức bộ trưởng quốc phòng.

Vì sao Mỹ chưa phê chuẩn bộ trưởng quốc phòng? Tổng thống Mỹ đề cử bộ trưởng quốc phòng

pn7HsouL.jpgPhóng to
Ông Chuck Hagel đã được phê chuẩn giữ chức bộ trưởng quốc phòng - Ảnh: Reuters

Trong thượng viện, Đảng Dân chủ chiếm ưu thế về số lượng đại biểu so với Đảng Cộng hòa, đủ để ông Hagel được phê chuẩn. Dẫu vậy, BBC cho biết 4 nghị sĩ Cộng hòa cũng đã bỏ phiếu tín nhiệm ông Hagel.

Sau khi có kết quả bỏ phiếu, Tổng thống Barack Obama hoan nghênh sự ủng hộ lưỡng đảng dành cho ông Hagel. "Trong vấn đề quốc phòng, chúng ta không phải là người Đảng Dân chủ hay Cộng hòa, chúng ta là người Mỹ và nhiệm vụ cao nhất là bảo vệ an ninh của nhân dân Mỹ" - Reuters dẫn lời Tổng thống Obama.

Reuters cho biết Ủy ban Tình báo thượng viện sẽ tổ chức bỏ phiếu phê chuẩn đề cử ông John Brennan làm giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ vào ngày 28-2.

Trước đó, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã nỗ lực cản trở để việc phê chuẩn ông Chuck Hagel bị dời lại 10 ngày. Tại cuộc bỏ phiếu kết thúc tranh luận (quá trình trước khi tiến tới bỏ phiếu phê chuẩn), ông Chuck Hagel chỉ được 58 phiếu thuận và 40 phiếu chống, trong khi yêu cầu cần tới 60 phiếu thuận. Các nghị sĩ Cộng hòa cho rằng họ cần thời gian để được giải đáp thêm các thắc mắc.

Cũng trong ngày 26-2, Ủy ban Tài chính thượng viện đã bỏ phiếu ủng hộ đề cử chức bộ trưởng tài chính đối với ứng viên Jack Lew với tỉ lệ 19 phiếu thuận 5 phiếu chống. Một số nghị sĩ Cộng hòa cũng ủng hộ đề cử của Tổng thống Obama. Sau vòng bỏ phiếu này, thượng viện có thể tổ chức bỏ phiếu toàn thể để thông qua đề cử.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên