26/02/2013 16:06 GMT+7

Hàn Quốc đưa quần đảo tranh chấp vào trường phổ thông

NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap)
NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap)

TTO - Bắt đầu kỳ học mới vào tháng 3-2013, tất cả học sinh Hàn Quốc bắt buộc phải học khoảng 10 giờ về quần đảo Dokdo (phía Nhật gọi là Takeshima) - tâm điểm tranh chấp giữa Seoul và Tokyo trong thời gian qua.

FNouJlNd.jpgPhóng to

Poster quảng cáo vùng đảo Dokdo (phía Nhật gọi là Takeshima) của Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Thông tin trên được một quan chức Bộ Giáo dục Hàn Quốc xác nhận vào ngày 26-2.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc với mong muốn "học sinh có nhận thức đúng đắn về lịch sử và lãnh thổ" đã công bố chương trình giảng dạy này năm 2011 nhưng không quy định rõ thời lượng các tiết học.

Năm nay, Bộ Giáo dục quyết định đưa hệ thống bài giảng xung quanh chủ đề Dokdo như lịch sử quần đảo, những xung đột với các quốc gia láng giềng, tầm quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền đảo… thành một chương trình học bắt buộc đối với tất cả trường học cấp tiểu học đến trung học phổ thông cả nước.

Hiện tại, bộ cũng đang cân nhắc việc tổ chức một buổi triển lãm về đảo Dokdo tại các trường học ở vùng nông thôn, đồng thời xuất bản cuốn cẩm nang giảng dạy về đảo tranh chấp cho các giáo viên.

Theo Yonhap, động thái này được chính quyền Hàn Quốc đưa ra sau khi một quan chức Chính phủ Nhật Bản lần đầu tiên tới tham dự lễ kỷ niệm "ngày Takeshima" tại tỉnh Shimane ngày 22-2 nhằm một lần nữa khẳng định chủ quyền của Tokyo đối với quần đảo tranh chấp này.

NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên