26/02/2013 16:25 GMT+7

Nhật Bản bắt thuyền trưởng tàu hàng Đài Loan

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Thuyền trưởng tàu chở hàng Đài Loan va chạm với hai tàu cá Nhật Bản trên vịnh Osaka đã bị lực lượng tuần duyên Nhật Bản bắt giữ ngày 26-2 với nghi ngờ tắc trách trong nghề nghiệp gây ra chết người, theo Đài NHK.

Va chạm tàu Đài Loan, hai tàu cá Nhật Bản lật

l1r8RiWV.jpgPhóng to

Một tàu cá Nhật Bản ở vịnh Osaka - Ảnh: wordpress.com

Thuyền trưởng 64 tuổi này bị bắt giữ và đưa về trụ sở vùng 5 lực lượng tuần duyên Nhật Bản ở thành phố Kobe sau vụ đụng tàu ngày 25-2 làm một người Nhật trên tàu cá thiệt mạng và một người khác mất tích.

Vụ đụng tàu xảy ra sáng 25-2 khi tàu chở hàng trọng tải 13.000 tấn va chạm với hai tàu cá thuộc một hợp tác xã nghề cá địa phương của tỉnh Osaka. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cứu được ba ngư dân từ những tàu cá bị lật, nhưng một người được cứu sau đó đã thiệt mạng.

Bản tin của NHK cũng dẫn lời một quan chức bảo vệ bờ biển nói thuyền trưởng tàu Đài Loan bị tình nghi tắc trách khi bố trí phiên trực trên tàu chở hàng và lẽ ra thuyền trưởng này phải nhận ra những tàu cá, trọng tải chỉ khoảng 10 tấn, bằng rađa và giảm bớt tốc độ tàu chở hàng khi vào vịnh.

Lực lượng tuần duyên vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích trên biển, ở khu vực cách hòn đảo nhân tạo, nơi có sân bay quốc tế Kansai khoảng 5km.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên