21/02/2013 18:36 GMT+7

Bom rung chuyển thủ đô Syria, 31 người chết

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - 31 người chết - gồm một số trẻ em - trong một vụ đánh bom lớn thủ đô Damascus chiều 21-2.

FrIGjBCt.jpgPhóng to
Khói đen nghi ngút sau vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Damascus - Ảnh: Reuters
UaDwvjcf.jpgPhóng to
Toàn bộ xe cộ cách địa điểm đánh bom 300m đều bị hư hại hoàn toàn - Ảnh: Reuters
ho8cBRbG.jpgPhóng to
Chủ yếu nạn nhân vụ đánh bom là thường dân - Ảnh: Sana
QKARQtTd.jpgPhóng to
Cặp sách của các em học sinh tại hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Sana

Hãng tin nhà nước Sana cho biết một chiếc xe bom phát nổ ở gần trụ sở Đảng Baath cầm quyền và Đại sứ quán Nga, đặt tại quận Mazraa ngay giữa thủ đô. Sana quy trách nhiệm cho "những kẻ khủng bố" gây ra vụ tấn công.

Theo Sana, địa điểm vụ đánh bom là một khu vực đông dân cư và gần với ngã tư giao lộ của những tuyến đường chính. Phần lớn nạn nhân là người đi bộ gần đó, học sinh (do có một trường học gần hiện trường đánh bom) và người dân đang lái xe trên đường.

Truyền hình Syria cho thấy hàng chục xe cộ đậu gần hiện trường bị cháy do vụ nổ và hư hại nặng nề. Khói đen từ vụ nổ bốc lên nghi ngút. Lính cứu hỏa và xe cứu thương ngay lập tức tới hiện trường. Thi thể nạn nhân và người bị thương rải rác trên các tuyến đường.

Theo Hãng tin Itar-Tass (Nga), một nhà ngoại giao Nga cho biết vụ nổ làm vỡ tung các cửa kính của đại sứ quán, không có nhân viên nào bị thương.

Lực lượng an ninh đã bắt giữ một người đàn ông tình nghi là kẻ đánh bom liều chết, sau khi phát hiện 5 quả bom trên ôtô của y. Kẻ này bị bắt giữ gần hiện trường vụ đánh bom.

Truyền hình Syria cũng cho biết trụ sở chính của quân đội Syria tại thủ đô bị bắn hai quả đạn pháo không lâu sau vụ đánh bom dữ dội. Hiện chưa có báo cáo thương vong.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên