07/02/2013 12:35 GMT+7

Trung Quốc cấm các quảng cáo "quà Tết biếu sếp"

TTXVN
TTXVN

Báo chí Trung Quốc ngày 7-2 cho hay nước này ban hành lệnh cấm các quảng cáo có nội dung khuyến khích mua quà biếu sếp.

WRK3mBzY.jpgPhóng to
Công nhân trang trí tết nguyên đán tại một công viên ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 6-2. -Ảnh: Reuters.

Lệnh cấm được đưa ra đúng vào dịp Tết Nguyên đán, thời điểm mà tình trạng biếu xén diễn ra tràn lan, được che đậy dưới sắc màu “văn hóa truyền thống”.

Giới truyền thông đánh giá đây là một động thái mà tân Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết từ khi lên nắm quyền: đẩy lùi nạn tham nhũng, lãng phí.

“Một số quảng cáo truyền hình đã cổ súy cho văn hóa biếu xén cho lãnh đạo, bao gồm cả đồng hồ đắt tiền, tem quý, đồng tiền vàng,” tờ Hoàn cầu dẫn lời Cục Phát thanh Truyền hình nhà nước (SARFT).

“Điều này đã làm sai lệch các giá trị, tạo nên những thói xấu trong xã hội,” SARFT cho biết đồng thời khuyến khích các hình thức quảng bá văn hóa truyền thống Trung Quốc cùng nếp sống văn minh. Cục này cũng nói đài phát thành và truyền hình chính là “thành trì quan trọng về văn hóa-tư tưởng.”

Tờ Hoàn cầu cũng dẫn lời một nhân viên làm trong ngành truyền hình nói rằng lệnh cấm được áp dụng cho những kiểu quảng cáo như trên đã nói, chứ không áp dụng cho một món quà biếu cụ thể nào.

Tờ China Daily mô tả những quảng cáo có ảnh hưởng này thường gợi ý những món quà biếu “phải được dành tặng cho cấp trên.” Tờ báo cũng dẫn lời một giảng viên truyền thông ở trường Đại học Quảng Châu nói rằng việc chọn món quà nào cho sếp luôn khiến anh “đau đầu” mỗi khi về nhà dịp Tết.

“Giải pháp dễ dàng nhất là chọn món quà nào mà ai cũng biết, thường xuất hiện trên quảng cáo,” giảng viên này cho hay.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên