03/02/2013 12:46 GMT+7

Động đất mạnh tại Nhật, 10 người bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Trận động đất có cường độ 6,9 độ Richter, gây chấn động khắp đảo Hokkaido - đảo lớn thứ hai ở Nhật Bản và là điểm đến ưa thích của các du khách yêu môn trượt tuyết.

Lfwkktiw.jpgPhóng to
Trận động đất gây chấn động khắp Hokkaido và khiến 10 người bị thương - Ảnh: Sky News

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất xảy ra lúc 23g17 đêm qua theo giờ địa phương. Tâm chấn sâu 103km gần thị trấn Obihiro.

AFP cho biết trận động đất đã được cảnh báo trước đó trên đài phát thanh và truyền hình nhà nước.

Theo đài NHK, 10 người đã bị thương do bị đồ đạc và kính vỡ rơi trúng cùng các tai nạn khác. Tuy nhiên nhà chức trách nói không có thiệt hại lớn và động đất cũng không gây ra cảnh báo sóng thần.

Chấn động của trận động đất kéo dài khoảng 1 phút, khiến màn hình máy tính trong các tòa nhà rung lắc và đồ đạc trong siêu thị rơi xuống đất. Một số khu vực bị mất điện và một số đường cao tốc phải đóng cửa.

Các đoàn tàu hỏa đang chạy ở vùng nông thôn cũng dừng lại để phòng ngừa. Một quan chức Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân đề phòng lở đất và cẩn thận với những ngôi nhà đã xuống cấp.

Các quan chức nói các cơ sở hạt nhân ở khu vực không bị ảnh hưởng.

Hiện tại chỉ còn hai lò phản ứng hạt nhân trong số 50 lò của Nhật Bản còn hoạt động, số còn lại đã bị đóng cửa nhiều tháng nay để kiểm tra an toàn sau thảm họa động đất-sóng thần vào tháng 3-2011 gây sự cố hạt nhân ở nhà máy Fukushima.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên