02/02/2013 07:33 GMT+7

Trung Quốc: xe pháo hoa nổ làm sập đường cao tốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Khoảng 9g ngày 1-2, một xe chở pháo hoa đã bị nổ tung trên cầu cao tốc Nghĩa Xương, đoạn Tam Môn Hiệp ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Trung Quốc: xe chở pháo nổ sập cầu, 8 người chết

gkI5CdcL.jpgPhóng to
Những chiếc xe tải bị rơi từ độ cao 30m - Ảnh: qq.com

Tân Hoa xã mô tả chiếc xe tải dài hơn 10m chở đầy pháo hoa đang chạy với tốc độ nhanh qua đoạn km 741, đột nhiên phát nổ kinh hoàng. Một đoạn cầu dài khoảng 80m bị sập và rơi xuống bên dưới từ độ cao 30m, kéo theo nhiều xe tải hạng nặng đang lưu thông qua cầu cũng rơi xuống. Vụ nổ còn làm hư hại cả làn đường và lan can cầu bên cạnh.

Hiện trường vụ nổ như bãi chiến trường. Phía dưới cầu, trong làn khói bụi mù mịt, hàng chục xe lớn nhỏ nằm la liệt. Xe chở pháo hoa dài hơn 10m và một số xe tải hạng nặng rơi xuống bên dưới, nằm ngổn ngang, đầu xe văng một nơi, thân xe nằm một chỗ, chổng bánh lên trời. Sức công phá của thuốc nổ trong pháo hất văng khoảng 25 xe hơi khác đang lưu thông cùng chiều rơi xuống rãnh bên đường.

Sức công phá của vụ nổ làm vỡ nát nhiều cửa kính trong khu phục vụ Miễn Trì cách đó không xa. Tính đến 15g cùng ngày, đội cứu hộ chỉ mới di chuyển được sáu xe hơi gặp nạn khỏi hiện trường và đưa 15 người bị thương đến bệnh viện.

BRZhJ1lf.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn ngổn ngang xe cộ và bêtông cốt thép - Ảnh:xinhua

“Số người chết hiện nay chỉ mới là sơ bộ, con số chính xác còn phải đợi khi hiện trường được dọn sạch” - Nhiệm Chiến Châu, một quan chức địa phương, cho biết.

Cầu Nghĩa Xương nằm trên xa lộ G30, con đường dài nhất Trung Quốc với chiều dài gần 4.400km, nối biên giới phía tây với Kazakhstan và biển Hoàng Hải. Vụ tai nạn khiến giao thông ở khu vực này ùn tắc nghiêm trọng. Tin tức về tai nạn kinh hoàng này nhanh chóng được lan truyền trên các hãng truyền thông lớn của Trung Quốc trong thời điểm nhiều tuyến đường cao tốc đang chật cứng vì hàng trăm triệu người về quê ăn tết. Đây cũng là lúc các công ty Trung Quốc vận chuyển các loại pháo để bán ra thị trường. Cơ quan chức năng đang điều tra điểm đến của chiếc xe chở pháo hoa này.

Nổ trụ sở Tập đoàn Dầu khí Mexico, 32 người chết

Một vụ nổ lớn xảy ra ngay tại trụ sở chính Tập đoàn Dầu khí quốc gia Mexico (Pemex) ở thủ đô vào ngày 1-2 khiến 32 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

HMosKYY1.jpgPhóng to
Lính cứu hỏa Mexico tìm kiếm người bị kẹt trong đống đổ nát - Ảnh: AP

Theo Reuters, vụ nổ xảy ra bất ngờ khiến hàng trăm công nhân viên làm việc tại đây không kịp phản ứng. Phần lớn trường hợp thương vong là do mảnh vỡ từ cửa kính hoặc gạch đá rơi xuống. Ba tầng dưới của tòa nhà bị hư hại hoàn toàn sau vụ nổ.

Nhà chức trách lo ngại vẫn còn nhiều người bị kẹt trong các đống đổ nát sau vụ nổ. Hàng trăm thành viên cứu hộ và chó nghiệp vụ đang tích cực tìm kiếm người sống sót. Tổng thống Pena Nieto khi đến thị sát hiện trường đã chỉ đạo phải tiếp tục lục soát “đến từng mảnh vỡ cuối cùng”.

Theo AFP, Pemex được thành lập từ năm 1938, đến nay phát triển thành tập đoàn dầu khí lớn thứ tư thế giới. Trong năm 2011, Pemex sản xuất 2,5 triệu thùng dầu mỗi ngày, đem lại doanh thu hằng năm hơn 111 tỉ USD.

TẤN KHOA

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên