27/01/2013 16:00 GMT+7

Tiếp tục bạo loạn sau phiên tòa, 32 người chết

QUỐC THOẠI
QUỐC THOẠI

TTO - Các quan chức y tế Ai Cập vừa cho biết số người chết trong vụ bạo loạn ở thành phố Port Said vào ngày thứ bảy đã lên đến con số 32.

FjQi4OT8.jpgPhóng to
Người Ai Cập biểu tình tại ga tàu hỏa gần quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo ngày 25-1 - Ảnh: Reuters

Cuộc bạo loạn ở Port Said, một trong những vụ bạo động lớn nhất tại đất nước Hồi giáo Bắc Phi kể từ vụ bạo động lật đổ cựu tổng thống Hosni Mubarak hai năm trước đây.

Vụ bạo động bắt đầu hôm thứ bảy khi cư dân thành phố, phần lớn là thanh niên, biểu tình bất bình với phán quyết của tòa án địa phương. Tòa đã tuyên án tử hình 21 người hâm mộ bóng đá tại địa phương có liên quan đến một vụ ẩu đả làm chết 77 người trong một trận bóng đá vào tháng 2 năm ngoái.

Cư dân địa phương cho hay các đường phố của thành phố trở nên trống trải từ sáng sớm chủ nhật sau khi chính quyền địa phương chỉ thị tạm dừng các hoạt động.

Hầu hết cửa hàng đã đóng cửa, và khách lưu trú tại khách sạn được yêu cầu cần sơ tán do lo sợ bạo lực sẽ bùng phát dữ dội hơn.

Dân địa phương cũng cho hay lực lượng quân đội với sự hỗ trợ của xe tăng và xe bọc thép đã nắm quyền kiểm soát thành phố.

Quan chức an ninh cho hay họ triển khai quân đội sau khi 38 người thuộc lực lượng an ninh, bao gồm một sĩ quan và một cảnh sát, bị bắn chết.

1XTlLiYi.jpgPhóng to
Người hâm mộ câu lạc bộ bóng đá Al Ahly biểu dương lực lượng bên trong sân vận động của câu lạc bộ Al Ahly tại thủ đô Cairo sau khi nghe phán quyết về việc tử hình 21 người, một số là thành viên của họ, có liên quan đến vụ ẩu đả gây chết người ở Port Said - Ảnh: Reuters
QUỐC THOẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên