26/01/2013 09:39 GMT+7

Ai Cập: bạo động, 7 người chết, hàng trăm người bị thương

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Đúng hai năm sau ngày chế độ tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ, những đường phố Ai Cập lại phải chứng kiến những vụ đụng độ đẫm máu ngày 25-1.

2V0qjque.jpgPhóng to

Hàng nghìn người Ai Cập xuống đường biểu tình - Ảnh: Getty Images

Theo hãng tin CNN, ít nhất bảy người đã thiệt mạng, trong đó có sáu người ở Suez sau khi xảy ra nổ súng trong vụ đụng độ giữa những người biểu tình phản đối chính phủ và những người trung thành với Tổng thống Mohamed Morsy.

Hãng tin nhà nước EGYNews dẫn lời nhà chức trách nói chưa rõ những người biểu tình bị sát hại thuộc nhóm nào và chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm. Người đứng đầu bộ phận an ninh ở Suez bác bỏ tin tức về việc lực lượng của ông đã bắn vào người biểu tình. Tới sáng 26-1, xe bọc thép của quân đội đã được triển khai ở Suez, thành phố ven biển tại mỏm cực bắc biển Đỏ, để vãn hồi trật tự.

Theo nguồn tin từ Bộ y tế Ai Cập, trên cả nước có ít nhất 348 thường dân, 31 cảnh sát và 95 nhân viên an ninh bị thương.

Sáng 26-1, sau lễ kỷ niệm cuộc cách mạng 25-1, hàng nghìn người xuống đường tuần hành vẫn không giải tán và các cuộc đụng độ với cảnh sát bắt đầu khi một số người ném chất nổ tự tạo, còn cảnh sát đáp lại bằng hơi cay.

Tình trạng bất ổn vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt ở Ai Cập sau khi ông Mubarak bị lật đổ. Ông Mubarak, có 30 năm nắm quyền ở nước này, đã bị tuyên án tù chung thân vì việc giết hại người biểu tình, nhưng một phiên tòa mới sẽ được mở vào tháng 4, theo hãng tin nhà nước Ai Cập MENA.

Ông Morsy, dù được bầu cử dân chủ, trở thành mục tiêu của những người biểu tình cho rằng ông lạm dụng quyền lực và phá bỏ thành quả cách mạng. Ông Morsy là thủ lĩnh nhóm Anh em Hồi giáo, một nhóm chính trị Hồi giáo bị cấm hoạt động dưới thời Mubarak.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên