25/01/2013 09:05 GMT+7

Nhật Bản bắt tàu cá Trung Quốc

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Nhà chức trách Nhật Bản đã bắt giữ một tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trên vùng biển nước này trong bối cảnh hai nước đang cố gắng làm giảm bớt căng thẳng vì quần đảo tranh chấp.

Nhật Bản bắn vòi rồng xua tàu Đài Loan“Nếu Nhật bắn một phát đạn, Trung Quốc sẽ phản công”

O0j5G9Hr.jpgPhóng to

Nhật Bản từng bắt giữ các thành viên một tàu cá Trung Quốc vào tháng 9-2012 - Ảnh: guardian.co.uk

Chiếc tàu nói trên, đăng ký biển số tỉnh Chiết Giang, bị nhà chức trách Nhật bắt ở vùng biển gần Goto, tỉnh Nagasaki miền nam Nhật Bản. Thuyền trưởng tàu đã bị đưa lên bờ để thẩm vấn.

Sự cố xảy ra khi một phái đoàn Nhật Bản đang thăm Bắc Kinh để cải thiện quan hệ song phương xấu đi nghiêm trọng từ tháng 9, khi người dân Trung Quốc xuống đường và tẩy chay hàng hóa Nhật Bản sau khi Tokyo tuyên bố quốc hữu hóa một số hòn đảo thuộc quần đảo mà họ gọi là Senkaku, còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Vài tuần lễ qua, máy bay quân sự Nhật Bản đã nhiều lần được lệnh cất cánh để ngăn cản các máy bay của chính quyền Trung Quốc đi vào không phận quần đảo.

Tân Hoa xã dẫn lời tổng lãnh sự Trung Quốc tại Fukuoka nói chiếc tàu bị bắt mới đây đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật gần Goto. Trên tàu có tám người, tất cả mang quốc tịch Trung Quốc.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên