16/01/2013 08:55 GMT+7

Hai hãng hàng không Nhật ngưng bay Boeing "giấc mơ"

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Động thái trên diễn ra sau khi một chiếc Boeing 787 Dreamliners của hãng All Nippon Airways phải hạ cánh khẩn cấp do bất ngờ bốc khói.

Boeing “giấc mơ” lại gặp sự cốBoeing 787 Dreamliner bị điều tra độ an toàn

NhsvfiML.jpgPhóng to
Chiếc Boeing 787 Dreamliner của All Nippon Airways sau khi hạ cánh khẩn cấp - Ảnh chụp từ truyền hình NHK

Theo Reuters, chiếc Boeing 787 Dreamliner do hãng hàng không All Nippon Airways - hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, điều hành cất cánh từ sân bay Yamaguchi, miền tây Nhật Bản lúc 8g sáng theo giờ địa phương (6g sáng theo giờ VN) để tới sân bay Haneda ở gần thủ đô Tokyo.

Tuy nhiên chỉ ít lâu sau, mọi người ngửi thấy có mùi cháy trên máy bay. Bộ Giao thông Nhật Bản sau đó cho biết khói được nhìn thấy trong buồn lái, không phải trong khoang hành khách.

Phi hành đoàn lập tức báo cáo với bộ phận kiểm soát không lưu và hạ cánh khẩn cấp máy bay xuống sân bay Takamatsu lúc 8g47. Các quan chức sân bay này cho biết toàn bộ 137 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi máy bay.

Hiện chưa rõ nguyên nhân sự cố. “Chúng tôi đã xem các báo cáo (về sự cố), chúng tôi biết sự việc và đang làm việc với các khách hàng của mình”, Marc Birtel - người phát ngôn Boeing, nói với Reuters.

BBC cho biết ít lâu sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp, All Nippon Airways thông báo ngưng bay toàn bộ đội bay Boeing 787 Dreamliner của hãng. Một hãng hàng không lớn khác của Nhật là Japan Airlines cũng ra thông báo tương tự.

Trước vụ việc sáng nay, Boeing “giấc mơ” đã gặp hàng loạt sự cố khác, từ rò rỉ nhiên liệu, cháy pin, trục trặc ở hệ thống dây điện, phanh, bị nứt cửa sổ buồng lái…

“Nạn nhân” thường xuyên nhất của các sự cố là All Nippon Airways của Nhật Bản - nước mua nhiều máy bay Dreamliner nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Bộ trưởng giao thông Nhật Bản thừa nhận niềm tin của các hành khách vào máy bay Dreamliner đang bị "đánh đu", hiện Nhật cùng với Mỹ đang điều tra mở rộng với loại máy bay này.

oTlmu2MQ.jpgPhóng to
GccSyT9e.jpg
Chiếc Boeing 787 Dreamliner sau khi hạ cánh khẩn cấp - Ảnh: Reuters
yUgnbqcN.jpgPhóng to
Hành khách được sơ tán khỏi máy bay - Ảnh: BBC
69ljR4B7.jpgPhóng to
Một chiếc Boeing 787 Dreamliner của All Nippon Airways - Ảnh: Reuters
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên