09/01/2013 20:47 GMT+7

Ấn Độ: 3 nghi phạm cưỡng hiếp chối tội

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Luật sư của ba nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp tập thể ngày 9-1 cho biết thân chủ của ông sẽ không nhận tội.

Ấn Độ: thủ phạm hãm hiếp cố cán xe qua người nữ sinhẤn Độ sẽ thay đổi sau bi kịch cưỡng hiếp?

MzZHffFI.jpg

Cảnh sát canh gác an ninh tại trụ sở Tòa án quận Saket - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, các bị cáo này khẳng định quá trình điều tra của cảnh sát có những nhầm lẫn.

Luật sư Manohar Lal Sharma - đại diện cho tài xế xe buýt là nghi phạm chính trong vụ án cùng em trai của y và một nghi phạm khác - cho biết ông đang đợi vụ việc được đưa ra tòa xét xử, khi đó những bằng chứng của cảnh sát sẽ được thẩm định tại tòa.

Các công tố viên khẳng định họ nắm trong tay nhiều bằng chứng thuyết phục để kết án, như vết máu nạn nhân được tìm thấy trên quần áo các nghi phạm. Nhưng luật sư không tin vào bằng chứng được đưa ra.

“Các thân chủ của tôi sẽ không nhận tội. Chúng tôi chờ ra tòa để phân xử - luật sư Sharma nói với Reuters - Chúng ta chỉ mới nghe một chiều từ cảnh sát. Đây là những bằng chứng được sắp đặt, hoàn toàn dựa trên các lời khai một chiều và sự giả định”.

Không rõ hai nghi phạm còn lại đã tìm được luật sư biện hộ hay chưa. Trước phiên tòa ngày 7-1 vừa qua, luật sư Sharma và một luật sư khác tên V.K.Anand đề nghị được bào chữa cho các nghi phạm sau khi tất cả luật sư ở tòa án quận Saket tuyên bố không đứng về phía các bị cáo.

Nhà điều tra vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm sinh học đối với nghi phạm thứ 6 - nghi phạm trẻ tuổi nhất và cũng là kẻ có hành động tàn bạo nhất - để quyết định chính xác độ tuổi của y.

Theo luật sư Sharma, việc cảnh sát chưa hoàn tất những thông tin quan trọng về nghi phạm này nhưng đã nhanh chóng buộc tội năm người còn lại là một hành động vội vã. “Khi còn chưa quyết định tuổi thật của người này, làm sao các ông có thể ra cáo trạng chống lại những người còn lại trong nhóm và nói rằng cuộc điều tra của mình đã hoàn tất”.

Các nghi phạm sẽ tiếp tục hầu tòa vào ngày 10-1 tại một tòa án đặc biệt vừa được thành lập chuyên xét xử các vụ cưỡng hiếp. Dự kiến phiên tòa sẽ xét xử kín.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên