25/12/2012 05:14 GMT+7

Ấn Độ sôi sục sau vụ cưỡng hiếp một nữ sinh viên

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh ngày 24-12 đã kêu gọi người dân bình tĩnh sau nhiều ngày biểu tình đầy bạo lực để phản đối vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh viên trên xe buýt.

Ông Singh cam kết sẽ làm hết sức để bảo vệ an toàn cho phụ nữ. “Đã có một sự giận dữ và lo ngại thật sự và chính đáng sau một sự kiện khủng khiếp như vậy” - Reuters dẫn lời ông Singh trong một thông cáo được đưa ra.

03S5ORT1.jpgPhóng to
Biểu tình phản đối vụ cưỡng hiếp một nữ sinh viên từ suốt một tuần qua ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Vụ cưỡng hiếp xảy ra trong tuần qua đã gây nên một làn sóng giận dữ khắp Ấn Độ. Cảnh sát cho biết ít nhất 100 người, trong đó có 60 cảnh sát, đã bị thương trong những cuộc biểu tình bị cấm đoán tại trung tâm thủ đô New Delhi. Tất cả những con đường dẫn đến các tòa nhà chính phủ và quốc hội đều bị cảnh sát ngăn chặn. Cảnh sát đã phải dùng tới gậy, hơi cay, vòi rồng để giải tán.

Nạn nhân của vụ cưỡng hiếp là một nữ sinh viên 23 tuổi sau khi đi xem phim cùng bạn trai lúc 9g30 tối đã bị sáu người đàn ông cưỡng bức trên xe buýt ngày 16-12, khi chiếc xe chạy qua năm trạm kiểm soát của cảnh sát New Delhi. Cô gái bị đánh đập bằng thanh sắt và bị ném xuống vệ đường cùng bạn và hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện.

Những người biểu tình cho rằng mức án tù chung thân đối với những kẻ gây tội ác mà chính phủ đưa ra là không đủ. Họ kêu gọi phải có án tử hình. Đến nay toàn bộ sáu người đàn ông trên xe buýt đều đã bị bắt và đang bị tạm giam.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên