22/12/2012 18:11 GMT+7

Anh: Phát hơn 200 cảnh báo lũ toàn quốc

Đ.K.L. (Theo Telegraph, BBC News)
Đ.K.L. (Theo Telegraph, BBC News)

TTO - Hôm nay 22-12, nước Anh đã phát ra hơn 200 cảnh báo lũ trên khắp đất nước vì mưa to đã gây lụt ở nhiều nơi, đe dọa tính mạng nhiều người và khiến giao thông tại một số đường cao tốc bị tắc nghẽn.

qNnS7rbf.jpgPhóng to
Một người leo khỏi xe khi bị kẹt giữa dòng nước lụt - Ảnh: Reuters

Bộ Môi trường đã thông báo lũ nguy hiểm tại vùng Helston, yêu cầu 190 hộ dân tại khu vực phải di dời khỏi nhà. Tại Dorset, nhiều môtô cần được giải cứu khẩn cấp vì kẹt trong dòng nước lũ. Lụt lội khiến một người kẹt trong xe hơi suốt 5 giờ. Lực lượng cứu hộ cũng đã kịp thời giải cứu cho một phụ nữ và đứa con nhỏ khỏi dòng nước.

Tình hình tại khu vực này đã ổn định nhưng dự báo thời tiết cho biết mưa to sẽ tiếp tục trong ngày thứ bảy và chủ nhật. Mưa cộng với nước sông tiếp tục dâng cao dự kiến còn gây ngập lụt ở nhiều khu vực khác, ảnh hưởng đến kế hoạch đi chơi lễ Giáng sinh của người Anh. Theo thống kê, cuối tuần này sẽ là hai ngày cao điểm giao thông của nước Anh.

Trong thời điểm này, dự kiến có khoảng 4 triệu người Anh đi du lịch nước ngoài, chủ yếu bắt đầu từ sân bay Heathrow tại London.

Nhiều chuyến bay, xe lửa và thậm chí các tuyến xe buýt cũng có thể bị hoãn. Mưa lũ gây tắc tín hiệu tàu lửa khiến tê liệt các tuyến xe lửa đến phía nam London trong nhiều giờ trước khi được sửa chữa. Trên khắp nước Anh, sẽ có khoảng 15 triệu người di chuyển trên các đường cao tốc để đi chơi lễ nhưng hiện các đường chính đều không thể đi được vì dòng nước.

Việc tuyến xe lửa Heathrow Express Rail dẫn đến sân bay bị hủy khiến người dân nháo nhào tìm đường ra sân bay và đã gây ra tình trạng hỗn loạn giao thông. Tình hình đã bớt căng thẳng khi tuyến xe lửa nối với sân bay Heathrow được nối lại.

Mưa lũ cũng khiến nhiều trận đấu bóng đá ở giải hạng nhất và hạng nhì của nước Anh phải hoãn lại. Nhiều khả năng các trận đấu thuộc Giải ngoại hạng Anh diễn ra vào tối 22-12 giờ Việt Nam cũng có thể phải dời lại vì thời tiết quá xấu.

Đ.K.L. (Theo Telegraph, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên