18/12/2012 10:49 GMT+7

Bắt đầu mai táng các nạn nhân vụ thảm sát Newtown

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Sự đau buồn xen lẫn nỗi lo sợ vẫn bao trùm lễ mai táng Noah Pozner và Jack Pinto - hai nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong số 20 trẻ em thiệt mạng sau vụ xả súng kinh hoàng tại thị trấn Newtown, bang Connecticut.

“Phải chấm dứt những thảm kịch này”Thảm sát ở Mỹ, Hollywood cũng có phần trách nhiệmVụ xả súng ở Mỹ: nhiều câu hỏi chưa có lời đáp

ztmmcNWj.jpgPhóng to
Người nhà nạn nhân khóc sau khi nghe thông báo con của họ đã qua đời - Ảnh: AFP
yvsRZxHM.jpgPhóng to
Bé Noah Pozner - một trong hai nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong số 20 trẻ em thiệt mạng - Ảnh: ABCnews

Giữa trời đông u ám và lạnh giá, cảnh sát và chó nghiệp vụ lùng sục khắp các con đường quanh nơi làm lễ mai táng bé Noah, tại thị trấn Fairfax, bang Connecticut.

Buổi lễ có sự tham dự của Thống đốc bang Connecticut Dannel Malloy, các nghị sĩ và nhiều người dân từ những vùng khác đến chia sẻ nỗi đau của gia đình nạn nhân. Yakov Barros, một người tham dự, cho biết mẹ của Noah đã bật khóc vì cảm động bởi ông đã đi cả quãng đường từ New York đến Fairfield để chia sẻ với gia đình em.

“Tôi mang đến đây sự chia sẻ và những lời động viên” - ông Barros nói.

Những lời an ủi và động viên cũng được dành cho người mẹ tuyệt vọng của Noah. “Tôi cố gắng khuyên chị ấy đừng suy nghĩ quá nhiều vì chị ấy đã nghẹn ngào nói: Tôi biết làm gì đây khi đã mất con?” - Rabbi Praver cho biết.

Các nghi thức diễn ra trang trọng và giản dị. Một chú gấu bông nhỏ, một chùm bong bóng trắng và một tấm bảng nhỏ màu xanh viết “Chúng ta mãi ở bên con, Noah” được đặt quanh một gốc sồi làm nơi tưởng niệm chú bé xấu số. Noah còn có một người chị sinh đôi là Arielle, đã may mắn thoát chết trong vụ thảm sát.

Còn tại Newtown, hàng đoàn người đứng chật kín con đường chính của thị trấn, khóc thương bé Jack Pinto, 6 tuổi. Gia đình của Pinto kể em là một cậu bé yêu thể thao, vui vẻ dễ mến và luôn mang đến niềm vui cho mọi người.

“Chúng ta sẽ nhớ mãi Jack Pinto, vì niềm vui không bờ bến mà em đã mang lại cho những người xung quanh yêu mến em, những niềm vui sẽ vượt qua 6 năm ngắn ngủi của cuộc đời em”, Reuters trích bài điếu văn.

xqwVEK2X.jpgPhóng to
Bé Jack Pinto - Ảnh: Reuters

Thị trấn nhỏ bé với 25.000 dân Newtown giờ đây đối mặt với một tuần lễ bi thương, với tang lễ của 20 trẻ em xấu số và 6 giáo viên đã dũng cảm hi sinh. Nỗi đau vang vọng khắp nơi trong thị trấn cùng những chồng hoa và bia tưởng niệm do người dân và khách viếng dựng lên, lớn dần theo từng ngày.

Sở cứu hỏa Newtown, nơi 20 phụ huynh nhận tin con mình sẽ không bao giờ trở về, đã trở thành nơi than khóc. Nhiều khách viếng để lại hoa và đồ chơi, số khác đứng trầm ngâm.

Audrey Petschek, người đã 20 năm sống gần Trường Sandy Hook, nói: “Điều quan trọng là cả thị trấn đã ở đây, chia sẻ với các gia đình xấu số”.

Do các trường học ở Newton vẫn đang đóng cửa, khoảng 200 tình nguyện viên đã dựng lên một khu vui chơi trong nhà để giúp trông nom khoảng 1.000 thiếu nhi, để các em quên đi thời tiết lạnh giá và 26 vòng hoa tang đặt bên cửa để tưởng niệm các nạn nhân.

WBj42k7a.jpgPhóng to
Cảnh sát canh phòng khắp các con đường quanh nơi làm lễ mai táng tại thị trấn Fairfax, bang Connecticut - Ảnh: AFP
A2ZxfXhE.jpgPhóng to
Một tấm bảng nhỏ: “Chúng ta mãi ở bên con, Noah” được đặt quanh một gốc sồi làm nơi tưởng niệm chú bé xấu số - Ảnh: AFP
0H9x0XP1.jpgPhóng to
Người thân đưa tiễn bé Noah - Ảnh: AP
jqCy96H8.jpgPhóng to
Phụ huynh và các bạn đưa tiễn bé Jack Pinto - Ảnh: AP

te3I9Kwq.jpgPhóng toHàng đoàn cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh - Ảnh: AP

Cảnh sát Los Angeles hôm 17-12 thông báo đã bắt giữ một kẻ sử dụng Facebook đe dọa xả súng vào một trường tiểu học.

Các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ Kyle Bangayan (24 tuổi) ngay tại nhà với tang vật là 9 khẩu súng các loại bao gồm cả súng ngắn và súng trường.

Bangayan đã lên mạng Facebook đề cập tới vụ thảm sát Newtown và đe dọa rằng y sẽ thực hiện các vụ thảm sát tương tự ở các trường học.

Trước đó hôm 15-12 cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 60 tuổi tên Von Meyer và tìm thấy 47 khẩu súng trong nhà y. Von Meyer thừa nhận “muốn giết càng nhiều người càng tốt trước khi rơi vào tay cảnh sát”.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên