17/12/2012 17:35 GMT+7

Đánh bom ở Pakistan, 17 người chết

ĐỨC TOÀN (BBC, AFP)
ĐỨC TOÀN (BBC, AFP)

TTO - Một chiếc xe chở bom phát nổ trước một khu chợ ở miền tây bắc Pakistan ngày 17-12 khiến 17 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, hơn 70 người bị thương.

kENFkJta.jpgPhóng to
Một chiếc xe bị cháy rụi sau vụ đánh bom ở thị trấn Jamrud ngày 17-12 - Ảnh: AFP

BBC cho biết địa điểm xảy ra vụ tấn công là một điểm chờ xe buýt trước khu chợ trong thị trấn Jamrud, tỉnh Khyber thuộc khu vực bộ lạc bán tự trị gần biên giới với Afghanistan. Đây là thành trì của Taliban và những nhóm phiến quân khác có liên hệ với Al Qaeda.

Chiếc xe bom phát nổ khiến hàng chục người đang chờ xe buýt thiệt mạng và bị thương nặng. AFP mô tả hiện trường đầy vết máu và khoảng 20 xe khác đậu gần đó bị cháy. Quần áo, sách vở, giày dép và khăn che mặt rơi vãi khắp hiện trường. Một bác sĩ cho biết 14 người chết ngay tại chỗ và thi thể đã được chuyển tới bệnh viện gần đó, trong khi ba người qua đời vì vết thương quá nặng khi trên đường đến cơ sở y tế.

Trụ sở cơ quan quản lý thị trấn cách địa điểm nổ bom khoảng 100m nhưng không bị thiệt hại nào sau vụ tấn công. Theo ông Mutahir Zeb - một quan chức hành chính tỉnh Khyber, mục tiêu vụ tấn công nhắm vào thường dân chứ không phải trụ sở chính quyền. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Pakistan thường xuyên xảy ra những vụ đánh bom đẫm máu, tuy nhiên số cuộc tấn công và mức độ thương vong giảm đáng kể từ năm 2009. Theo AFP, trong năm 2012 đã xảy ra hơn 100 vụ đánh bom ở Pakistan khiến 550 người thiệt mạng, so với 203 vụ đánh bom và hơn 1.840 người chết của năm 2009.

ĐỨC TOÀN (BBC, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên