17/12/2012 10:47 GMT+7

Tổng thống Hugo Chavez trở lại làm việc

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Chủ tịch Quốc hội Venezuela Diosdado Cabello ngày 16-12 cho biết Tổng thống Hugo Chavez đã “hoàn toàn hồi phục ý thức” sau cuộc phẫu thuật ung thư tại Cuba và đã có thể điều hành công việc của chính phủ từ Havana.

Tổng thống Hugo Chavez được phẫu thuật thành công

EBcZeOQ1.jpgPhóng to
Tổng thống Hugo Chavez đang dần hồi phục và đã có thể chỉ đạo công việc chính phủ từ thủ đô Havana (Cuba) - Ảnh: Reuters

Trong một cuộc điện thoại gọi từ Havana, ông Jorge Arreaza - bộ trưởng khoa học và công nghệ đồng thời là con rể của tổng thống - xác nhận ông Chavez đang dần bình phục và đã có thể nói chuyện với các con của mình.

Ông Arreaza cho biết thêm cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro đã đến thăm người đồng chí của mình, Tổng thống Chavez, mỗi ngày.

Trong bối cảnh nhà lãnh đạo đang tạm rời khỏi đất nước để trị bệnh, Venezuela ngày hôm qua đã tổ chức cuộc bầu cử địa phương nhằm chọn ra thống đốc và các nhà lập pháp tại 23 bang.

Cuộc bầu cử được giới phân tích đánh giá là có tầm quan trọng đặc biệt bởi nếu những đồng minh của ông Chavez được dân lựa chọn, tư tưởng về xã hội chủ nghĩa của ông sẽ tiếp tục được duy trì, khắc sâu kể cả khi tổng thống không còn đứng trên chính trường.

Theo AP, đây là lần đầu tiên trong gần 14 năm làm tổng thống, ông Chavez không thể ra vận động dân cử. Ông đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi thực hiện cuộc phẫu thuật ung thư vùng xương chậu lần thứ 4 tại Cuba vào ngày 11-12 vừa qua.

Trước đó, ông Chavez đã thừa nhận bệnh tình của mình trên truyền hình quốc gia và lần đầu tiên đề xuất Phó tổng thống Nicolas Maduro làm người kế nhiệm.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên