12/12/2012 14:35 GMT+7

Tổng thống Hugo Chavez được phẫu thuật thành công

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, AFP)

TTO - Phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro mới đây xác nhận cuộc phẫu thuật ung thư vùng xương chậu của người đứng đầu nước này, ông Hugo Chavez, dù rất phức tạp nhưng đã thành công tốt đẹp.

QH9tV4lh.jpgPhóng to

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã được phẫu thuật thành công - Ảnh: ibmtimes

Theo BBC, đây là ca phẫu thuật ung thư lần thứ 4 của Tổng thống Hugo Chavez kể từ khi ông phát hiện căn bệnh này vào tháng 6-2011.

Trước đó, ông Chavez đã trải qua một đợt điều trị tại Havana trước khi trở về Venezuela vào thứ sáu tuần qua (7-12).

Đến ngày 8-12, trong một bài phát biểu trên truyền hình quốc gia, ông Chavez đã thừa nhận tình hình sức khỏe nghiêm trọng của mình và lần đầu tiên đề xuất người kế nhiệm chức vị tổng thống.

Ông Chavez cho hay nếu ca phẫu thuật của ông thất bại, một cuộc bầu cử mới sẽ được tổ chức và người dân nên bầu cho Phó tổng thống Nicolas Maduro - xuất thân từ một cựu tài xế xe buýt và là một trong những đồng minh thân cận của tổng thống.

"Anh ấy (ông Maduro) là một nhà cách mạng với những kinh nghiệm, sự cống hiến và khả năng làm việc tuyệt vời dù tuổi đời vẫn còn trẻ”, Tổng thống Chavez nói.

Ông Chavez đã nhận được sự đồng ý của quốc hội để tạm thời rời Venezuela quay trở lại Cuba thực hiện ca phẫu thuật.

Phó tổng thống Maduro hôm 11-12 cho biết dù “rất phức tạp” nhưng ca phẫu thuật của tổng thống đã thành công tốt đẹp và ông Chavez sẽ sớm trở về phòng hồi sức tại bệnh viện ở Cuba.

Rất nhiều lãnh đạo từ các nước Mỹ Latin như tổng thống Chile, Peru và một số quốc gia khác đã gửi lời chúc bình phục tới ông Chavez. Trong đó Tổng thống Ecuador Rafael Correa còn tới thăm ông Chavez tại thủ đô của Cuba vào ngày 10-12.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên