14/12/2012 18:31 GMT+7

Trung Quốc: lại thờ ơ với em bé bị tai nạn

NGUYÊN PHẠM (Theo Sina)
NGUYÊN PHẠM (Theo Sina)

TTO - Dư luận Trung Quốc mấy ngày gần đây đang phẫn nộ khi xem đoạn clip người đi đường thờ ơ trước hoàn cảnh một bé trai bị xe khách cỡ nhỏ cán bị thương.

Trung Quốc: bỏ mặc một người già gặp nạnTrung Quốc soạn luật mới sau vụ bé Duyệt Duyệt

xrHHzjrS.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn của Viên Triết - Ảnh: Chinanews

Đoạn clip sau đó đã được giới chức địa phương xác nhận là có thật và nạn nhân là bé Viên Triết (5 tuổi), ở thị xã Đồng Hương, tỉnh Chiết Giang.

Tai nạn xảy ra khi Viên Triết theo mẹ đi chợ rau quả. Trong lúc đang chơi một mình, cậu bé bị chiếc xe khách đâm phải.

Hình ảnh từ clip cho thấy cảnh người mẹ gào khóc bên cạnh đứa con đang nằm dưới đất nhưng không một ai trong số khoảng chục người qua lại quanh khu vực thèm đoái hoài. Thậm chí một vài chiếc ôtô vẫn “hồn nhiên” chạy qua.

Khoảng 10 phút sau mới có người giúp mẹ Viên Triết đưa cậu bé vào viện nhưng cuối cùng em đã không qua khỏi.

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng, đoạn clip về trường hợp của Viên Triết đã thu hút 22.000 lượt người xem, đồng thời làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận vì sự thờ ơ của những người qua đường.

“Thật xấu hổ khi phải xem những thảm kịch như vậy lặp lại trong mùa đông lạnh giá này. Em (Viên Triết) sinh ra trong một thế giới giá băng và có lẽ những thiên thần trên thiên đàng sẽ sưởi ấm cho em” - nickname Shenmomo bình luận.

Đoạn clip được đăng tải trên Weibo ngày 10-12 gợi nhắc người dân Trung Quốc nhớ lại trường hợp thương tâm của bé gái Duyệt Duyệt hồi năm ngoái. Giới chức thị xã Đồng Hương “phân trần” vụ tai nạn của Viên Triết không giống như Duyệt Duyệt bởi tài xế trong trường hợp này không bỏ trốn và ông ta đã đồng ý bồi thường cho cha mẹ cậu bé 110.000 USD.

NGUYÊN PHẠM (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên