12/12/2012 12:48 GMT+7

Lại xả súng tại Mỹ, hàng trăm người sơ tán

NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, AFP)

TTO - Hàng trăm người đã phải chạy khỏi trung tâm mua sắm Clackamas Town Center, ngoại ô thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ, sau khi một người đàn ông xông vào khu vực này xả súng.

Xả súng ở California, 3 người thiệt mạng

dmIWg0S8.jpgPhóng to

Vụ xả súng tại trung tâm mua sắm Clackamas Town Center, ngoại ô thành phố Portland khiến ít nhất 1 người thiệt mạng - Ảnh: ABC news

Sự việc xảy ra hồi 15g30 ngày 11-12 giờ địa phương. Theo lời kể của các nhân chứng, tay súng, được tin là một nam thiếu niên, đeo mặt nạ trắng, mặc áo chống đạn và cầm khẩu súng trường bán tự động.

Sau khi tiến vào trung tâm mua sắm qua cửa hàng Macy, tên này bắt đầu xả nhiều phát súng vào khu vực bán thực phẩm. Ước tính có khoảng 60 phát súng đã được bắn ra và nhiều người kể lại rằng tay súng “như đang thực hiện một nhiệm vụ nào đó”.

"Hết phát súng này đến phát súng khác, như một cuộc thảm sát. Đây là điều kinh sợ nhất mà tôi từng trải qua”, Đài truyền hình KATU dẫn lời cô Kira Rowland, người đã có mặt tại hiện trường cùng đứa con trai 6 tháng tuổi của mình, cho hay.

Những hình ảnh từ Đài truyền hình KATU cũng cho thấy cảnh tượng hỗn loạn khi hàng trăm người tại đây cố gắng chạy thoát ra khỏi khu vực này.

ABC News đưa tin hiện tại cảnh sát đã khống chế được tay súng nhưng không rõ tay này còn sống hay đã chết.

Trong khi đó, James Rhodes - phát ngôn viên văn phòng cảnh sát trưởng quận Clackamas - cho hay ít nhất một người đã chết và rất nhiều người bị thương trong vụ xả súng. Tuy nhiên giới chức tại đây chưa xác định được cụ thể con số thương vong.

NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên