28/11/2012 11:02 GMT+7

Báo Trung Quốc "mắc bẫy" báo lá cải

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)

TTO - Nhân Dân Nhật Báo (People Daily) - tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc - vừa mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi trích đăng lại một thông tin bịa đặt từ trang web trào phúng The Onion của Mỹ.

xRlcO8wV.jpgPhóng to

Tờ Nhân Dân Nhật Báo lầm tưởng ông Kim Jong Un là Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2012 - Ảnh: Getty Images

Hàng chục tấm hình của ông Kim Jong Un, từ ảnh ông đang cưỡi ngựa đến những ảnh ghi lại khoảnh khắc ông đi thị sát các đơn vị cùng vợ, đã được tờ Nhân Dân Nhật Báo đăng tải sau khi nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên này được The Onion bình chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2012.

Không chỉ giới thiệu hình ảnh Chủ tịch Kim, Nhân Dân Nhật Báo còn trích đăng những lời giới thiệu đầy tính mỉa mai của The Onion.

The Onion vốn nổi tiếng về những thông tin lá cải và trước đây trang web này từng phong tặng danh hiệu Người đàn ông quyến rũ nhất cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad hay trùm lừa đảo tài chính Bernard Madoff.

Việc Nhân Dân Nhật Báo - cơ quan ngôn luận của chính quyền Trung Quốc - không phân biệt được thông tin thật, giả và trích đăng loại tin tức châm biếm đã trở thành đề tài cho các hãng thông tấn lớn trên thế giới như AP hay BBC bình luận.

Theo AP, Nhân Dân Nhật Báo không phải là tờ báo chính thống đầu tiên “mắc bẫy” của The Onion.

Hồi đầu năm nay, Hãng thông tấn Fars của Iran cũng mắc lỗi tương tự khi trích đăng lại thông tin do The Onion bịa đặt rằng nông dân Mỹ yêu thích Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hơn nhà lãnh đạo của đất nước họ - ông Barack Obama.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên