18/11/2012 17:16 GMT+7

Tổng thống Obama đến Thái Lan

TẤN KHOA (AFP, Reuters)
TẤN KHOA (AFP, Reuters)

TTO - Máy bay chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đáp xuống sân bay quốc tế Don Muang, Bangkok, Thái Lan chiều 18-11, bắt đầu chuyến công du ba quốc gia Đông Nam Á gồm Thái Lan, Myanmar và Campuchia.

jdkDGeIn.jpgPhóng to

Tổng thống Barack Obama đáp sân bay quốc tế Don Muang chiều 18-11 - Ảnh: Reuters

Lịch trình làm việc của Tổng thống Obama tại Thái Lan gồm tham quan Tu viện hoàng gia Wat Pho - một điểm tham quan nổi tiếng ở Thái Lan với tượng Phật nằm khổng lồ, tiếp kiến Quốc vương Bhumibol Adulyadej, hội đàm với Thủ tướng Yingluck Shinawatra, phát biểu tại buổi họp báo chung và dự tiệc chiêu đãi chính thức.

Tổng thống Obama cũng tìm kiếm mở rộng thị trường mới cho các doanh nghiệp Mỹ. Hiện Mỹ là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Thái Lan, sau Trung Quốc và Nhật Bản.

dkGd0D8i.jpgPhóng to

Dàn chào danh dự của Thái Lan tiếp đón Tổng thống Obama - Ảnh: Reuters

95iXmgV2.jpgPhóng to
Tổng thống Obama tham quan tu viện hoàng gia Wat Pho - Ảnh: Reuters

Thời gian lưu lại Thái Lan của Tổng thống Obama không quá 18 tiếng. “Chúng tôi cần gửi tín hiệu tới khu vực châu Á rằng các đồng minh tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong phương pháp tiếp cận của chúng tôi để xây dựng sự hiện diện nổi bật hơn của Mỹ tại châu Á” - phó cố vấn an ninh quốc gia Ben Rhodes trả lời phóng viên đi theo phái đoàn trên Không lực 1.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã có buổi làm việc tại Thái Lan với bộ trưởng quốc phòng Thái Lan, bàn bạc về nhiều vấn đề hợp tác an ninh và quân sự, như không phổ biến vũ khí hạt nhân, chống cướp biển, phối hợp cứu hộ thiên tai…

9a1kg1NC.jpgPhóng to
Tổng thống Obama và Ngoại trưởng Hillary Clinton tham quan tu viện hoàng gia Wat Pho - Ảnh: Reuters

Ngày mai 19-11, Tổng thống Obama sẽ đến thăm Myanmar, sau đó quay về Campuchia trong ngày 20-11 để dự hội nghị thượng đỉnh Đông Á.

TẤN KHOA (AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên