17/11/2012 17:28 GMT+7

Tàu hỏa tông xe buýt: 47 trẻ thiệt mạng

TẤN KHOA (AFP, Reuters)
TẤN KHOA (AFP, Reuters)

TTO - 47 trẻ em thiệt mạng và 13 trẻ bị thương sau khi một tàu hỏa tông vào một xe buýt của trường học trong ngày 17-11 tại tỉnh Assiut, miền nam Ai Cập.

DXjErm4R.jpgPhóng to

Hiện trường một vụ tai nạn đường sắt tại Ai Cập ngày 17-11 - Ảnh: Reuters

Chiếc xe buýt của nhà trường khi đó đang chở 60 học sinh đi tham quan đã đi ngang qua tuyến đường ray tại thành phố Manfalut, cách thủ đô Cairo 356km về hướng nam, và bị vướng tại đây. Những học sinh trên xe trong độ tuổi 4-6.

Truyền hình Ai Cập đưa tin hiện trường tai nạn "kinh hoàng" với thi thể đẫm máu của nhiều học sinh trên mặt đất, trước khi các em được chuyển đến bệnh viện gần đó.

Những em bị thương không nguy hiểm đến tính mạng. Đã có một nhóm gồm 45 bác sĩ chăm sóc cho các em.

Sau khi trò chuyện với một số nhân chứng, bác sĩ Mohamed Samir cho biết: "Họ nói với tôi rằng các thanh chắn không hề hạ xuống khi xe buýt băng qua đường ray, hậu quả là xe lửa lao tới và tông phải xe buýt".

Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi đã ra lệnh cho thủ tướng, bộ trưởng quốc phòng và bộ y tế cùng tỉnh trưởng tỉnh Assiut hỗ trợ hết sức mình đối với gia đình nạn nhân.

Hãng thông tấn nhà nước MENA cho biết Bộ trưởng Giao thông vận tải Rashad al-Metini và người đứng đầu Cơ quan đường sắt Ai Cập đã nộp đơn từ chức ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Hệ thống giao thông đường bộ và đường sắt tại Ai Cập đã xuống cấp nghiêm trọng do không thường xuyên được bảo trì và cách quản trị yếu kém. Tai nạn giao thông thảm khốc nhất trong lịch sử Ai Cập là vào tháng 2-2002, khi một đoàn tàu bốc cháy khiến hơn 360 hành khách thiệt mạng.

Người dân Ai Cập đã chỉ trích chính phủ mới không ban hành những tiêu chuẩn an toàn cơ bản, khiến những vụ tai nạn giao thông gây chết người vẫn tiếp diễn.

TẤN KHOA (AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên