11/10/2012 10:42 GMT+7

Triều Tiên tiếp tục tuyên bố phát triển tên lửa

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên ngày 10-10 lại ra tuyên bố không ngừng phát triển tên lửa để phá vỡ các thành trì của Mỹ và coi Mỹ là nguyên nhân của cuộc đua tên lửa ở Đông Bắc Á.

mAbrmPCt.jpgPhóng to

Bình Nhưỡng liên tiếp đe dọa Mỹ bằng tên lửa sau khi Hàn Quốc nâng cấp tầm bắn lên 800km - Ảnh: Scmp

Hãng thông tấn chính thức của CHDCND Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này cho biết “việc Bình Nhưỡng không ngừng phát triển tên lửa là điều tự nhiên để chống lại sự hiếu chiến của Mỹ”.

Bộ Ngoại giao nước này cũng cho rằng Mỹ đã mở đường cho Hàn Quốc phát triển tên lửa có khả năng đánh phủ đầu CHDCND Triều Tiên, do đó đã đẩy Đông Bắc Á vào một cuộc chạy đua tên lửa.

“Mỹ đã giội gáo nước lạnh vào nỗ lực tìm kiếm sự ổn định ở bán đảo Triều Tiên và các khu vực xung quanh, phá hủy nền móng đối thoại và đàm phán” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nói.

Trước đó, Bình Nhưỡng tuyên bố tên lửa của họ có khả năng bắn tới các căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản, Hàn Quốc, đảo Guam và cả lục địa của Mỹ sau khi Mỹ và Hàn Quốc đạt một thỏa thuận phát triển tên lửa lên tầm bắn 800km. Tầm bắn này có thể bao quát toàn bộ bán đảo Triều Tiên và được coi là mối đe dọa tới Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho rằng việc Seoul theo đuổi kế hoạch nâng cấp tầm bắn là hoàn toàn hợp pháp để đối phó với chương trình tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap, các quan chức ngoại giao cấp cao của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ sẽ gặp gỡ ngày 16 và 17-10 tại Tokyo để đưa ra chính sách đối phó với CHDCND Triều Tiên.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên