09/10/2012 15:55 GMT+7

Trung Quốc sẽ "xử nghiêm" vụ Bạc Hi Lai

TẤN KHOA (Theo Xinhua, AFP)
TẤN KHOA (Theo Xinhua, AFP)

TTO - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc, ông Hạ Quốc Cường, ngày 9-10 khẳng định "theo đuổi đến cùng" những vụ xét xử quan chức tham nhũng như cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hi Lai.

Trung Quốc sẽ sớm xử Bạc Hi LaiCon trai trưởng Bạc Hi Lai đầu độc Cốc Khai Lai?

mXgpycTn.jpgPhóng to

Cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hi Lai - Ảnh: Reuters

Phát biểu của ông Hạ Quốc Cường là tín hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ áp dụng lập trường cứng rắn đối với vụ việc ông Bạc cũng như vấn đề tham nhũng trong chính trường Trung Quốc.

“Chúng tôi kiên quyết đặt cuộc điều tra những vụ việc trên là ưu tiên chính trong công việc của mình, và duy trì một động lực mạnh mẽ để trừng phạt những kẻ tham nhũng. Các cá nhân vi phạm, cho dù là ai chăng nữa, sẽ luôn bị truy đuổi không ngừng và không thể trốn thoát khỏi trừng phạt” - ông Hạ Quốc Cường nói.

Bản tin của Tân Hoa xã trích lời ông Hạ Quốc Cường về một số vụ tham nhũng điển hình như vụ việc liên quan đến Bạc Hi Lai, cựu bộ trưởng Bộ Đường sắt Lưu Chí Quân, cựu thị trưởng Thâm Quyến Hứa Tông Hoành.

Ngày 28-9, Tân Hoa xã đưa tin ông Bạc Hi Lai bị khai trừ Đảng, tước bỏ tư cách đại biểu quốc hội và sẽ bị truy tố hình sự các tội lạm dụng chức vụ, nhận hối lộ, quan hệ tình dục không đứng đắn và một số tội khác.

Ngày xét xử ông Bạc chưa được công bố.

Ông Hạ Quốc Cường cho biết trong vòng 5 năm qua đã có 660.000 quan chức Trung Quốc bị trừng trị vì tham nhũng, trong đó có 24.000 quan chức bị xét xử hình sự.

TẤN KHOA (Theo Xinhua, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên