30/09/2012 06:42 GMT+7

Trung Quốc sẽ sớm xử Bạc Hi Lai

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Sau một ngày tuyên bố khai trừ ra khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 29-9 Trung Quốc tiếp tục tước bỏ tư cách đại biểu quốc hội của ông này.

Bạc Hi Lai bị cách chức đại biểu quốc hộiBạc Hi Lai bị khai trừ Đảng

ak4AQgvU.jpgPhóng to
Cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hi Lai -Ảnh: AFP

Tân Hoa xã cảnh báo không một quan chức nào, dù chức to đến đâu, có thể thoát tội nếu vi phạm kỷ luật đảng. Đảng Cộng sản Trung Quốc phải nhận ra bản chất của cuộc chiến chống tham nhũng ở nước này hiện nay là “cam go, phức tạp và dài lâu”. Điều này đồng nghĩa với việc tham nhũng đang trở thành “một căn bệnh kinh niên” ở Trung Quốc.

“Không có chỗ cho các phần tử tham nhũng ẩn náu trong đảng. Các cơ quan đảng bộ các cấp ở Trung Quốc hãy lấy trường hợp của Bạc Hi Lai là ví dụ tiêu cực”- hãng tin này cảnh báo.

Báo chí Trung Quốc cho biết ông Bạc Hi Lai có thể sẽ đối mặt án hình sự với tội danh lạm dụng chức quyền, tham nhũng và quan hệ bất chính.

Giới quan sát phương Tây nhận định có thể chính quyền Trung Quốc muốn “giải quyết dứt điểm” vụ Bạc Hi Lai trước Đại hội đảng 18 từ ngày 8-11.

Ngày 29-9, Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc đã tiếp nhận báo cáo vụ Bạc Hi Lai, một dấu hiệu cho thấy số phận ông Bạc sắp được định đoạt. Tân Hoa xã cũng đưa tin vụ án đã được chuyển sang cơ quan tư pháp.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tham nhũng Bạc Hi Lai