02/10/2012 09:30 GMT+7

Hong Kong: 2 tàu đâm nhau, 36 người chết

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)

TTO - Giới chức Hong Kong cho hay vụ va chạm giữa một tàu du lịch và một phà chở khách ngoài khơi đảo du lịch nổi tiếng Lamma vào tối qua 1-10 đã khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.

9YNjEPei.jpgPhóng to
Một nửa thân tàu du lịch chở các nhân viên của Công ty Điện lực Hong Kong và gia đình bị nhấn chìm dưới nước - Ảnh: AP

Tai nạn xảy ra vào khoảng 20g30 khi tàu du lịch chở các nhân viên của Công ty Điện lực Hong Kong và gia đình họ đi ngắm pháo hoa ở cảng Victoria va phải một chiếc phà chở khách do hãng phà Hong Kong và Kowloon điều hành.

Sau vụ va chạm, chiếc phà chở khách chỉ bị hư hại nhẹ và tất cả hành khách trên đó đã trở về cảng an toàn. Trong khi đó, một nửa thân tàu du lịch, vốn chở 121 hành khách và 3 thủy thủ đoàn, bị nhấn chìm dưới dòng nước.

Do tầm nhìn thấp và nhiều chướng ngại vật, hành khách trên con tàu này khó thoát ra ngoài. Giới chức Hong Kong xác nhận 28 người đã bị chết ngay tại hiện trường và 8 người khác chết khi đang trên đường được đưa tới bệnh viện. Trong số những nạn nhân tử vong nhân có cả trẻ em.

Prnzkb0D.jpgPhóng to

Còn duy nhất một hành khách chưa được cứu vớt và công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục - Ảnh: AP

Cho đến nay còn một hành khách chưa được cứu vớt và công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục.

Vụ va chạm diễn ra đúng thời gian cao điểm đi lại ở Hong Kong khi kỳ nghỉ trung thu dài trùng với ngày quốc khánh Trung Quốc 1-10. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên