15/09/2012 07:42 GMT+7

Biểu tình chống Mỹ lan rộng

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Biểu tình phản đối bộ phim phỉ báng Hồi giáo đã lan ra 11 quốc gia Trung Đông và Bắc Phi sau lễ cầu kinh lớn hằng tuần vào ngày 14-9.

FFXd1fpk.jpgPhóng to

Cảnh sát ngăn cản những người biểu tình phản đối bộ phim phỉ báng nhà tiên tri Mohammed ở Srinagar, Ấn Độ, ngày 14-9 - Ảnh: AFP

Tại Cairo (Ai Cập), cảnh sát đã được triển khai để đẩy lui hàng trăm người biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Mỹ nhằm ngăn chặn bạo động xảy ra. Theo Đài truyền hình Nile, cuộc biểu tình bạo động ở Ai Cập đã bước sang ngày thứ tư và ít nhất 224 người đã bị thương, 4 người bị bắt giữ.

Tại Jordan, những người Hồi giáo cực đoan loan báo kế hoạch biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Amman. Trong khi đó, cảnh sát Yemen đã phải bắn chỉ thiên để đẩy lùi những người biểu tình đang tiến gần đến Lãnh sự quán Mỹ. Cảnh sát phải sử dụng vòi rồng để giải tán những người biểu tình đã tụ tập cách đại sứ quán Mỹ ở Sanaa khoảng 500m, xé cờ Mỹ và đòi trục xuất đại sứ Mỹ.

Tại Iran, hàng ngàn người đã xuống đường ở trung tâm Tehran và hô to những khẩu hiệu chống Mỹ và Israel.

Tại Libya, Thứ trưởng nội vụ Wanis al-Sharif ngày 14-9 cho biết một số nhân vật đã bị bắt giữ do nghi ngờ liên quan tới vụ tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ, nhưng từ chối cung cấp chi tiết.

Tại Indonesia, khoảng 350 người Hồi giáo cực đoan đã biểu tình phản đối “lời tuyên chiến” của bộ phim. Trong khi đó tại Ấn Độ, lãnh đạo Hồi giáo cao nhất của bang Kashmir đã yêu cầu các công dân Mỹ “lập tức rời khỏi” khu vực.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên