07/09/2012 10:42 GMT+7

Costa Rica: hơn 500 dư chấn sau động đất

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tính đến tối qua 6-9 (theo giờ VN), Cơ quan theo dõi động đất và núi lửa Costa Rica (Ovsicori) đã ghi nhận được 530 dư chấn sau trận động đất 7,6 độ Richter xảy ra một ngày trước đó.

Động đất ở Costa Rica, 2 người thiệt mạng

qwL1uBMl.jpgPhóng to

Một quán bar trong khách sạn Riu ở Guanacaste bị hư hại do động đất - Ảnh: AP

Ovsicori cho biết trong số các dư chấn, có một dư chấn mạnh 5,1 độ Richter xảy ra lúc 16g07 ngày 6-9 (theo giờ VN). Đây cũng là dư chấn mạnh nhất, với tâm dư chấn tại Guanacaste, cách thủ đô San Jose khoảng 150km về phía tây và sâu 14km.

Ovsicori nói họ đang nghiên cứu dữ liệu địa chấn từ trận động đất 7,6 độ Richter ngày 5-9, nhằm xác định mức độ của hoạt động kiến tạo ở khu vực đới đứt gãy Nicoya, vốn không hoạt động mạnh như vừa qua kể từ tháng 10-1950.

Theo thông tin mới nhất, trận động đất này khiến một người đàn ông thiệt mạng do bị tường sập đè trúng, mặc dù trước đó các quan chức nói có hai người chết.

Về số người bị thương, Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Hội Chữ thập đỏ Costa Rica ngày 6-9 cho biết tổng cộng có 112 người được điều trị y tế, chủ yếu do hoảng sợ và lên máu.

Tuy nhiên trận động đất đã gây thiệt hại vật chất cho khoảng 100 ngôi nhà và ít nhất hai địa danh lịch sử ở Nicoya, Guanacaste - vùng tâm chấn động đất. Ngoài ra nhiều trung tâm y tế ở Guanacaste và Puntarenas cũng bị hư hại.

Tại thủ đô San Jose, nhiều tòa nhà nổi tiếng với các giá trị văn hóa, kiến trúc bị thiệt hại nhẹ, gồm Bảo tàng quốc gia và Nhà hát quốc gia xây năm 1890.

t7W0XGUR.jpgPhóng to
YhhQy4DC.jpg

Một nhà dân ở Nosara, cách thủ đô San Jose 290km, bị đổ sập do động đất - Ảnh: news.cn

9AJ6Pbdo.jpgPhóng to

Động đất làm nứt tường Trường ĐH Costa Rica ở San Jose - Ảnh: AP

DxzeV30d.jpgPhóng to

Băng đĩa rơi vãi tại một cửa hàng ở San Jose do ảnh hưởng động đất - Ảnh: AP

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên