28/08/2012 17:38 GMT+7

Tàu chiến hạm đội Thái Bình Dương Nga thăm Nhật

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một số tàu chiến thuộc hạm đội Thái Bình Dương của Nga ngày 27-8 đã có chuyến thăm ngắn tới căn cứ hải quân Nhật Bản ở Maizuru, Hãng tin RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn hải quân Nga.

NHDOsir1.jpgPhóng to

Tàu Đô đốc Panteleyev của Nga - Ảnh: RIA Novosti

Tàu khu trục Đô đốc Panteleyev thuộc hạm đội Thái Bình Dương, tàu chở dầu Boris Butoma và tàu kéo Fotiy Krylov sẽ vào cảng Nhật Bản trên đường về căn cứ nhà tại cảng Vladivostok từ căn cứ Trân Châu cảng của Mỹ, nơi các tàu này tham gia cuộc tập trận hải quân quốc tế RIMPAC.

“Một đoàn đại biểu chính thức của Nga sẽ gặp tư lệnh căn cứ hải quân Maizuru, thị trưởng thành phố và các quan chức khác… Các tàu chiến thuộc hạm đội Thái Bình Dương sẽ rời cảng Maizuru vào ngày 1-9 để về lại cảng nhà”, thuyền trưởng Roman Martov nói.

Một nhóm tàu của hải quân Nhật Bản dự kiến có chuyến thăm đáp lễ tới cảng Vladivostok bắt đầu từ ngày 23-9 và sẽ tham gia một số cuộc tập trận với hải quân Nga, ông Martov cho biết thêm. Đây là lần đầu tiên Nga tham gia các cuộc tập trận RIMPAC, bắt đầu từ năm 1971 và thường có sự tham gia của hải quân Úc, Canada, New Zealand, Anh và Mỹ.

Các cuộc tập trận RIMPAC 2012, được tổ chức từ ngày 11-7 tới 1-8 gần đảo Hawaii của Mỹ, có sự tham gia của 45 tàu chiến và tàu hỗ trợ từ 22 nước cùng 100 máy bay chiến đấu và hơn 2.000 lính thủy. Cuộc tập trận bao gồm hàng loạt nhiệm vụ chiến đấu và cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm, hỗ trợ nhân đạo.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên