25/08/2012 23:59 GMT+7

Angola trục xuất 37 găngxtơ Trung Quốc

Đ.K.L. (Theo BBC News, AP)
Đ.K.L. (Theo BBC News, AP)

TTO - Hôm nay 25-8, Angola vừa trục xuất 37 găngxtơ mang quốc tịch Trung Quốc. Về đến Bắc Kinh, nhóm găngxtơ này được đưa ra khỏi máy bay trong tình trạng bị còng tay và trùm kín mặt.

vcU05Pyo.jpgPhóng to
Nhóm gangxtơ được cảnh sát áp tải khỏi máy bay tại Bắc Kinh - Ảnh: AP

Tại Angola, 37 người này đã phạm vào các tội như bắt cóc, cướp có vũ trang, tống tiền, buôn người... trong cộng đồng người Trung Quốc. Các nhóm găngxtơ đã lừa nhiều phụ nữ Trung Quốc sang Angola, với lời hứa tìm được việc làm thu nhập cao, rồi bán vào nhà chứa.

Theo cảnh sát Trung Quốc, nhiều thanh niên Trung Quốc ít học, có thu nhập kém tại Angola đã trở thành găngxtơ. Ngoài việc buôn người, một trong những hoạt động chính của các nhóm găngxtơ là bắt cóc tống tiền. Để tự bảo vệ mình, các doanh nhân Trung Quốc tại Angola đã phải mướn cận vệ, mua xe chống đạn, xây nhà kiên cố cũng như cải trang mỗi khi ra ngoài.

Angola, một quốc gia giàu dầu mỏ, là đối tác lớn nhất của Trung Quốc ở châu Phi với mức đầu tư trong năm 2010 là 24,8 tỉ USD.

Được biết, Trung Quốc đã gửi một lực lượng cảnh sát đặc biệt đến Angola để phối hợp, phá 12 nhóm găngxtơ Trung Quốc, phá 48 vụ án hình sự và giải cứu 14 nạn nhân.

Song song đó, cảnh sát tại Trung Quốc cũng đã bắt giữ 24 người khác có nghi ngờ dính líu đến những nhóm găngxtơ tại Angola.

Tất cả sẽ được xét xử tại Trung Quốc.

Đ.K.L. (Theo BBC News, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên