24/08/2012 10:49 GMT+7

Mỹ lại đưa tàu sân bay tới vùng Vịnh

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hải quân Mỹ đã cắt ngắn kỳ nghỉ của các thủy thủ đoàn tàu sân bay USS Stennis và đưa tàu này lại vùng Vịnh vào tuần tới để chuẩn bị cho bất cứ đe dọa nào từ Iran, hải quân Mỹ Navy News Service ngày 23-8 cho biết.

WRlJOtzP.jpgPhóng to

Tàu sân bay USS Stennis - Ảnh: militarypictures.com

Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta cho biết các thủy thủ trên tàu USS Stennis ở cảng nhà Seattle cần trở lại Trung Đông sớm, sau yêu cầu của Bộ tư lệnh trung tâm Mỹ.

“Rõ ràng Iran là một trong những mối đe dọa - cơ quan thông tin hải quân dẫn lời ông Panetta nói trong lễ tiễn tàu USS Stennis rời căn cứ ở bờ biển phía tây nước Mỹ - Thứ hai, là tình hình rối loạn ở Syria. Chúng ta rõ ràng phải theo sát những diễn biến ở đây”.

Tàu Stannis đã rời căn cứ của hải đội 5 Mỹ ở Bahrain trong lời cảnh cáo của tư lệnh quân đội Iran, Ataollah Salehi, rằng Tehran sẽ có hành động nếu nó quay trở lại.

Ông Panetta dẫn ra chương trình hạt nhân của Iran và những đe dọa phong tỏa eo Hormuz của nước này là hai lo ngại chính khiến tàu Stennis phải trở lại vùng Vịnh.

Tuy nhiên, một người phát ngôn của hải đội 5 ở Bahrain nói việc triển khai tàu Stennis không phải là sự tăng cường tại vùng Vịnh vì một tàu sân bay khác đang ở đây, USS Enterprise, dự kiến sẽ rời đi trong chuyến hải trình cuối cùng của nó, trở lại Mỹ và được giải ngũ sau 50 năm phục vụ.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên