08/08/2012 19:57 GMT+7

Bạc Qua Qua lên tiếng trước khi mẹ bị xét xử

TẤN KHOA (CNN, AFP)
TẤN KHOA (CNN, AFP)

TTO - Bạc Qua Qua, con trai duy nhất của gia đình cựu bí thư Trùng Khánh (Trung Quốc) Bạc Hi Lai, cho Đài CNN biết đã cung cấp lời chứng của mình cho các luật sư biện hộ của mẹ là bà Cốc Khai Lai.

Đằng sau việc xử tội vợ Bạc Hi LaiXét xử bà Cốc Khai Lai giữa tuần tớiBà Cốc Khai Lai có thể thoát án tử

N15wFa9Y.jpgPhóng to
Bạc Qua Qua tốt nghiệp thạc sĩ Trường Harvard tháng 5-2012 - Ảnh: Reuters

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nguyên nhân gây án của bà Cốc Khai Lai ngoài những tranh chấp về lợi ích kinh tế còn có động cơ cá nhân, khi ông Heywood đã đe dọa Bạc Qua Qua.

“Trong cáo buộc, tôi được nhắc tới là động cơ dẫn đến hành động gây án của mẹ tôi, vì vậy tôi đã nộp lời chứng của mình cho nhóm luật sư của mẹ. Tôi hi vọng mẹ sẽ đọc được lời chứng này” - email của Bạc Qua Qua viết.

Trong email gửi đến CNN, Bạc Qua Qua nói “sự thật sẽ lên tiếng” trong phiên tòa xét xử mẹ mình diễn ra vào ngày mai 9-8. Phiên tòa này có sự tham dự của hai nhân viên ngoại giao Anh.

CNN nói Bạc Qua Qua không cho biết cụ thể nội dung trong bản lời chứng.

Bà Cốc Khai Lai và một trợ lý của gia đình bị cáo buộc đầu độc doanh nhân người Anh Neil Heywood đến chết. Ông Heywood được cho là đã giúp đỡ Bạc Qua Qua vào học các trường danh giá của Anh như Trường Harrow và sau đó là Đại học Oxford.

Bạc Qua Qua đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành chính sách công tại Đại học Harvard đầu năm nay, được cho là hiện vẫn đang ở Mỹ. Trong cơn sóng gió của gia đình, Bạc Qua Qua bị phát hiện có lối sống ăn chơi khi du học. Hồi tháng 4 Bạc Qua Qua khẳng định chi phí để mình đi du học hoàn toàn là từ học bổng và các khoản tiết kiệm của gia đình.

TẤN KHOA (CNN, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên