01/08/2012 04:46 GMT+7

Liên Hiệp Quốc xem xét cứu trợ CHDCND Triều Tiên

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Một phái đoàn Liên Hiệp Quốc đã đến CHDCND Triều Tiên ngày 31-7 để đánh giá thiệt hại lũ lụt tại nước này nhằm cứu trợ cấp thời sau khi Bình Nhưỡng loan báo có 88 người thiệt mạng và mùa màng bị tàn phá.

Triều Tiên chìm trong mưa lũ

Dbl22Sst.jpgPhóng to
Một phần thành phố Anju, thuộc tỉnh Nam Pyongan, bị ngập lụt ngày 30-7 - Ảnh: AFP

Các nhân viên Liên Hiệp Quốc, đang hoạt động tại Bình Nhưỡng, sẽ có mặt tại hai vùng bị thiệt hại nặng nề nhất là Nam Pyongan và Kangwon “để xem xét có thể giúp đỡ được gì”, như lời ông Christopher de Bono, người phát ngôn của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Bangkok, cho biết.

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA loan báo mưa lũ từ ngày 18 đến 24-7 đã làm gần 90 người thiệt mạng và 134 người bị thương, hơn 63.000 người mất nhà cửa và tàn phá hơn 30.000ha hoa màu cùng phá hủy nhiều đường sá, xí nghiệp. Truyền hình quốc gia đã phát đi những hình ảnh người dân lội bì bõm trong nước hoặc phải leo lên nóc nhà tránh lũ. Lãnh đạo thành phố Anju thuộc tỉnh Nam Pyongan mô tả đây là đợt lụt nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Nạn phá rừng để trồng trọt đã góp phần làm tăng sức tàn phá của mưa lũ.

Đợt lũ diễn ra ngay sau khi nước này vừa hứng chịu một đợt hạn hán khủng khiếp đe dọa làm trầm trọng thêm nạn thiếu lương thực. Theo AFP, tháng 11-2011, Liên Hiệp Quốc đã ước tính có khoảng 3 triệu trên tổng số 24 triệu người Triều Tiên cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên