19/07/2012 15:16 GMT+7

Xô xát tại nhà máy ở Ấn Độ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà sản xuất ôtô hàng đầu Ấn Độ Maruti Suzuki ngày 19-7 đã phải tạm ngưng hoạt động một nhà máy gần New Delhi sau khi các công nhân ở đây tấn công ban quản lý khiến một người chết và hơn 40 người bị thương.

fZ8EZOmi.jpgPhóng to
Nhà máy Manesar bị đốt phá - Ảnh: AP

Sự việc xảy ra tại Nhà máy Manesar. Giám đốc từ chối tiết lộ danh tính, nói với AFP rằng thi thể một người bị cháy đã được đưa ra khỏi phòng hội nghị sau khi bạo lực bùng phát cuối ngày 18-7. “Chúng tôi không thể nhận dạng người chết do anh ta bị cháy đến mức không thể nhận dạng”, ông này nói.

Ông cũng cho biết “hoạt động sản xuất tại đây bị ngưng trệ hoàn toàn”, đồng thời nói hơn 40 người trong ban giám đốc và điều hành nhà máy bị thương, trong đó có hai người Nhật.

Trước đó Maruti Suzuki - do Tập đoàn Suzuki của Nhật Bản sở hữu phần lớn, đã ra thông cáo cho biết các công nhân đã châm lửa đốt tài sản, cướp phá các văn phòng và phá hoại nhà máy.

Sự việc bắt đầu sáng 18-7 khi một nhân viên xưởng đánh một giám sát. Nghiệp đoàn của công nhân sau đó ngăn cản ban giám đốc kỷ luật nhân viên này và bao vây không cho họ ra khỏi đây sau khi hết giờ làm.

Một quan chức nghiệp đoàn nói với Press Trust of India rằng bạo lực xảy ra do người giám sát có lời lẽ khó nghe với công nhân.

Quan chức cảnh sát Maheshwar Dayal cho biết 80 công nhân đã bị bắt trong đêm 18-7 sau khi họ xô xát với cảnh sát làm 9 cảnh sát bị thương. Đến sáng nay có khoảng 20 người nữa bị bắt.

Nhà máy Manesar nằm cách New Delhi khoảng 50km, với 2.000 lao động. IBNlive đưa tin hiện trên 1.000 cảnh sát đã được triển khai tại đây.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên