19/07/2012 09:40 GMT+7

Bulgaria: đánh bom xe buýt, 7 người Israel thiệt mạng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 7 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe buýt chở du khách Israel tại thành phố Burgas, miền đông Bulgaria. Israel cáo buộc Tehran đứng sau vụ tấn công và hứa sẽ có phản ứng mạnh với Iran.

I7ktww1I.jpgPhóng to
Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ - Ảnh: Reuters

Khoảng 30 người khác bị thương trong vụ tấn công xảy ra khoảng 17g ngày 18-7 giờ địa phương (21g ngày 18-7 theo giờ VN).

Các nhân chứng kể với truyền hình Israel rằng có ai đó đã leo lên xe buýt lúc ở sân bay Burgas, ngay sau đó họ nghe một tiếng nổ lớn.

“Tôi đi trên xe buýt. Chúng tôi vừa ngồi xuống được vài giây thì nghe có tiếng nổ rất lớn”, nhân chứng Gal Malka nói với Đài phát thanh quân đội Israel. “Cả chiếc xe bốc cháy”, bà nói và cho biết thêm vụ nổ xảy ra ở gần phía trước chiếc xe.

Phóng viên Bulgaria Dobromir Dovkacharov có mặt tại hiện trường khoảng 30 phút sau vụ nổ, miêu tả chiếc xe buýt bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn trơ lại khung kim loại.

Sân bay Burgas sau đó đã phải đóng cửa và các chuyến bay tới đây phải đổi hướng đến Varna.

4VDngj2M.jpgPhóng to
Chiếc xe tại hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: BBC

Bộ Ngoại giao Israel cho biết vụ nổ làm 6 người chết tại chỗ, một người bị thương trong tình trạng nguy kịch và chết tại bệnh viện, 2 người khác bị thương nặng đang được chăm sóc đặc biệt.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc Iran đứng sau vụ đánh bom này. “Mọi dấu hiệu đều dẫn tới Iran - ông nói trong một thông cáo, BBC trích đăng - Israel sẽ có phản ứng mạnh mẽ đối với sự khủng bố của người Iran”.

Trong khi đó Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi vụ đánh bom này là “vụ tấn công khủng bố dã man”.

Vụ nổ xảy ra vào dịp kỷ niệm 18 năm vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một trung tâm của người Do Thái ở Argentina. Israel cũng quy trách nhiệm cho Iran nhưng Tehran phủ nhận.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên