18/07/2012 13:10 GMT+7

Nga bắt 36 ngư dân Trung Quốc

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Nga đã bắt giữ 36 ngư dân Trung Quốc trên hai tàu cá vì xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của nước này ở vùng viễn đông Primorsky, theo hãng tin Reuters ngày 17-7.

Biên phòng Nga nổ súng bắt tàu Trung QuốcRead this on Tuoitrenews.vn

hmuGJTmo.jpgPhóng to
Cảng Nakhodka của Nga - Ảnh: Rosneft

Reuters dẫn lời lãnh sự Nga ở Vladivostok nói một chiếc tàu bị bắt đang được giữ ở cảng Nakhodka và chiếc tàu thứ hai đang được giải về cảng này.

Trước đó, ngày 15-7, một tàu bảo vệ bờ biển Nga đã bắn cảnh cáo để ngăn một trong hai tàu cá đi đánh bắt mực trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Nga, theo RIA Novosti.

Không ngư dân nào của Trung Quốc bị thương hay thiệt mạng. Hai chiếc tàu này xuất phát từ thành phố Uy Hải thuộc tỉnh Sơn Đông, theo hãng tin Trung Quốc Tân Hoa xã.

Đây không phải là lần đầu lực lượng bảo vệ bờ biển Nga nổ súng và bắt giữ tàu cá Trung Quốc vì đánh cá trộm trên vùng biển nước này.

Nga theo dõi sát sao những động thái của Trung Quốc trong vùng, trong khi coi Bắc Kinh là một đối tác thương mại và ngoại giao quan trọng, Matxcơva lo ngại về việc Trung Quốc là một đối thủ tiềm tàng trong việc kiểm soát các nguồn tài nguyên ở vùng viễn đông rộng lớn nhưng thưa thớt dân cư của Nga.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên