16/07/2012 10:20 GMT+7

Miễn nhiệm Tổng tham mưu trưởng Triều Tiên

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Tổng tham mưu trưởng quân đội CHDCND Triều Tiên Ri Yong Ho đã được miễn nhiệm khỏi mọi chức vụ hiện tại do tình hình sức khỏe kém, theo Hãng tin KCNA ngày 16-7.

Read this on Tuoitrenews.vn

bxr6HG7V.jpgPhóng to

Ông Ri Yong Ho xuất hiện bên cạnh Chủ tịch Kim Jong Un tại lễ kỷ niệm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Jong Il tháng 2-2012 ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters

“Một cuộc họp của bộ chính trị đã quyết định rút ông Ri Yong Ho khỏi mọi chức vụ vì bệnh tình của ông” - bản tin của KCNA ngày 16-7 viết.

Theo KCNA, ông Ri không còn là thành viên trong bộ chính trị - cơ quan quyền lực nhất tại CHDCND Triều Tiên - cũng không còn giữ chức vụ phó chủ tịch quân ủy trung ương của Đảng Lao động.

KCNA không cho biết người kế nhiệm ông đã được lựa chọn hay chưa.

Ông Ri Yong Ho, 70 tuổi, là một trong những nhân vật quan trọng luôn ủng hộ Chủ tịch Kim Jong Un, đặc biệt trong quá trình chuyển tiếp sau khi cố chủ tịch Kim Jong Il từ trần cuối năm ngoái.

Theo AFP, ông là một trong bảy quan chức cao cấp của Đảng Lao động và quân đội tháp tùng Kim Jong Un đi bên cạnh dòng xe tang trong tang lễ của ông Kim Jong Il. Bảy nhân vật này được cho là những người chủ chốt củng cố chế độ của Kim Jong Un.

Ông Ri trở thành người đứng đầu giới quân đội CHDCND Triều Tiên từ năm 2009 với chức danh tổng tham mưu trưởng quân đội. Những tháng gần đây ông thường xuyên xuất hiện bên cạnh Kim Jong Un trong các chuyến công tác cơ sở quân sự, mới đây là tại lễ tưởng niệm ngày mất của cố chủ tịch Kim Il Sung.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên