08/07/2012 19:40 GMT+7

Mỹ: 42 người chết vì nắng nóng

TẤN KHOA (AP, CNN)
TẤN KHOA (AP, CNN)

TTO - Đợt nắng nóng kéo dài tại khoảng 20 bang từ miền trung Tây cho đến bờ Đông nước Mỹ khiến ít nhất 42 người thiệt mạng, BBC đưa tin ngày 8-7. Nhiệt độ ở các bang này luôn xấp xỉ 40 độ C.

ZpXT3SGI.jpgPhóng to

Nắng nóng kéo dài và cúp điện khiến người dân đổ xô về các bãi biển - Ảnh: CNN

Phần lớn trường hợp tử vong là những người già không chịu được sự nóng bức. Hàng trăm ngàn người ở các bang khu bờ Đông như Virginia, Ohio, New Jersey và Indiana vẫn đang sống trong tình trạng cúp điện do ảnh hưởng từ cơn bão lớn hồi tuần trước, nên không thể sử dụng điều hòa làm mát.

Nhiệt độ đến sáng ngày 8-7 (giờ Việt Nam) tại thủ đô Washington DC là 40,5 độ C; thành phố St.Louis (bang Missouri) có nhiệt độ 41 độ C; thành phố Indianapolis (bang Indiana) là 40 độ C. Nhiều thành phố mở cửa trung tâm điều hòa và kéo dài thời gian hoạt động của các hồ bơi công cộng phục vụ người dân.

IZulDYFm.jpgPhóng to

Các hồ bơi công cộng là nơi được nhiều gia đình dẫn trẻ em đến tránh nóng - Ảnh: CNN

P9lwiZQG.jpgPhóng to
Nhiều nạn nhân tử vong chủ yếu là người lớn tuổi do không chịu được nhiệt độ quá cao - ảnh: CNN

Nhiệt độ cao còn khiến một số tuyến đường cao tốc ở bang Illinois và Wisconsin bị giãn nở và phồng lên. Tại bang Maryland, nhà chức trách cho biết nắng nóng liên tục có thể là nguyên nhân khiến các thanh đường sắt bị vênh, dẫn đến sự cố một đoàn xe lửa ở hạt Prince George bị trật đường ray trong ngày 7-7.

Các bản tin thời tiết dự đoán nhiệt độ trong tuần tới sẽ bắt đầu hạ nhiệt khi một luồng không khí lạnh chuẩn bị tràn vào khu vực này. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những trận bão tàn phá, mưa đá và gió lớn.

TẤN KHOA (AP, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên