03/07/2012 12:12 GMT+7

Mỹ: gần 2 triệu người vẫn chưa có điện sau bão

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tính đến 9g sáng nay 3-7 (giờ VN), gần 2 triệu người ở bờ Đông (Mỹ) vẫn sống trong cảnh mất điện do ảnh hưởng của đợt bão mạnh cuối tuần qua, trong khi nhiệt độ tại khu vực tiếp tục tăng kỷ lục.

Mỹ: bão mạnh, nhiều bang công bố tình trạng khẩn cấp

4GnizwKN.jpgPhóng to
Công nhân sửa mái nhà bị hư hại do bão - Ảnh: Reuters

Theo CNN, trong số khoảng 2 triệu người bị mất điện, có 410.000 người ở Tây Virginia, 400.000 người ở Ohio và 340.000 người ở Virginia. Chính quyền địa phương và các công ty điện nói một số khu vực có thể chưa có điện cho đến cuối tuần này.

Tình trạng này khiến người dân thêm khốn đốn khi họ đang phải đối mặt với cái nóng trên 36 độ C, thậm chí có nơi lên đến 38 độ C.

Để trốn nóng, mọi người đổ xô nhau tới hồ bơi, khiến các hồ bơi chật cứng người dù là đầu tuần, hoặc trốn vào thư viện, trung tâm mua sắm và những nơi khác có điện và có thể làm mát. Những người còn lại phải chấp nhận “sống chung với nóng”.

“Có ba cửa sổ, tôi mở ra hết nhưng vẫn không ích gì. Vì vậy tôi xuống lầu ngủ, ở đó mát hơn một chút, nhưng vẫn nóng” - Nick Brandon sống tại Rockville, Maryland nói với CNN.

iS19Dg9u.jpgPhóng to
Nóng bức, mọi người đổ xô ra biển hoặc hồ bơi để làm mát. Trong ảnh: bãi biển đen đặc người ở đảo Coney, Brooklyn, New York - Ảnh: Reuters

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia dự báo nóng bức sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới, với nhiệt độ một số nơi sẽ lên mức cao nhất từ trước tới nay, trong đó có thủ đô Washington D.C.

Cuối tuần qua, hàng chục thành phố ở bờ Đông đã trải qua đợt nóng nhất lịch sử, trong đó có Columbia (Nam Carolina), Knoxville (Tennessee) và Charlotte (Bắc Carolina).

Cùng lúc, nhiều cơn bão mạnh đã tràn qua, làm ít nhất 16 người chết tại khu vực từ Ohio đến New Jersey và 3 người chết ở Bắc Carolina, khiến các bang Maryland, Ohio, Virginia, Tây Virginia và Washington phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên