01/07/2012 11:45 GMT+7

Hong Kong kỷ niệm 15 năm được trả về Trung Quốc

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hôm nay 1-7, đặc khu Hong Kong kỷ niệm 15 năm được trả về Trung Quốc. An ninh đã được thắt chặt trước và trong khi diễn ra sự kiện này, vốn có sự tham dự của chủ tịch Hồ Cẩm Đào.

Trung Quốc chính thức bổ nhiệm trưởng đặc khu Hong Kong

QLO3VtF6.jpgPhóng to
Chủ tịch Hồ Cẩm Đào dự lễ nhậm chức của ông Lương Chấn Anh sáng 1-7 - Ảnh: news.cn

Lễ kỷ niệm diễn ra tại khu vực trung tâm Quảng trường Kim Tử Kinh, bao gồm nhiều hoạt động như lễ thượng cờ, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa, lễ hội hóa trang và biểu diễn nhảy dù…

BBC cho biết sáng cùng ngày, chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã dự lễ tuyên thệ nhậm chức của trưởng đặc khu mới, ông Lương Chấn Anh.

Tại buổi lễ, chủ tịch đã “chào mừng nồng nhiệt” ông Lương và chính quyền mới của ông, đồng thời nhắc lại cam kết của Bắc Kinh về “một quốc gia, hai chế độ”, theo đó Hong Kong được phép tự do chính trị hơn so với Trung Quốc đại lục.

Trước đó an ninh đã được thắt chặt tại Hong Kong. Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, từ ngày 30-6, hàng trăm cảnh sát và nhân viên an ninh đã được triển khai tại các khu vực trọng yếu. Trên các cầu vượt dành cho người đi bộ, các ngã ba, ngã tư và các tuyến đường dẫn vào khu vực Quảng trường Kim Tử Kinh cũng như những khu vực xung quanh đều có cảnh sát đứng gác hoặc tuần tra.

Các tàu tuần tra và máy bay trực thăng của lực lượng an ninh cũng xuất hiện tại Vịnh Victoria ở phía trước Quảng trường Kim Tử Kinh.

I9o7Hipx.jpgPhóng to
Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc ngày 1-7-1997 - Ảnh: AFP
YUyphNBH.jpgPhóng to
Lễ trao trả chính thức Hong Kong về cho Trung Quốc ngày 1-7-1997 - Ảnh: AFP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên